| 23-12-2023 | 14:56:23

3 mẹo làm tóc xoăn tự nhiên không cần đến hóa chất

Tác hại của uốn tóc có thể khiến da đầu bạn bị dị ứng với các hóa chất hoặc phản ứng với nhiệt gây ra các tình trạng như tóc khô xơ, chẻ ngọn, gãy rụng… Vậy hãy cùng tham khảo 3 cách để bạn có thể dễ dàng có được mái tóc xoăn tự nhiên mà không làm hư tóc, tốn nhiều tiền uốn tóc.

Làm tóc xoăn tự nhiên không cần hóa chất.

1. Quấn tóc bằng khăn sau khi gội đầu

Sau khi gội đầu, bạn hãy quấn cả chùm tóc vào khăn rồi cuộn lại, hoặc dùng ngón tay quấn trực tiếp tóc và xoắn thành búi rồi quấn vào khăn. Tháo khăn ra khi tóc vẫn còn hơi ẩm và thoa keo xịt tạo kiểu. Bạn sẽ có một mái tóc xoăn tự nhiên, quyến rũ.

2. Kết tóc trước khi đi ngủ

Dù tóc bạn khô hay ướt, chỉ cần buộc thành bím trước khi đi ngủ, lấy ra khi thức dậy là bạn sẽ có mái tóc gợn sóng tuyệt đẹp.

Lưu ý, không nên tết tóc quá chặt vì sẽ khiến tóc bị căng, dễ gãy rụng và đàn hồi kém. Thay vào đó, chỉ nên tết tóc lỏng để tạo điều kiện cho tóc dễ vào nếp sau khi tháo dây buộc ra.

3. Sử dụng máy uốn tóc

Sử dụng máy uốn tóc là cách nhanh nhất để có một mái tóc xoăn. Sau khi gội và sấy tóc, bạn hãy dùng máy uốn cuộn tóc lại, khi tóc còn hơi ẩm bạn có thể tách tóc ra và xịt keo tạo kiểu.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng máy ở nhiệt độ nóng trung bình hoặc thấp và không nên lạm dụng phương pháp này thường xuyên vì sẽ gây nhiều tổn hại nhiều cho mái tóc của bạn.

Theo LĐO

Chia sẻ