| 31-07-2023 | 08:09:53

Ấm áp “Ngôi nhà tình bạn”

Thành đoàn, Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà tình bạn” cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Hiệp An. Đây là công trình măng non chào mừng thành công Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ TP.Thủ Dầu Một lần thứ 23, tiến tới Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXIII, năm 2023.

 Các đại biểu tham gia lễ khởi công xây dựng “Nhà tình bạn”

 Theo đó, căn nhà được xây tặng cho gia đình 2 em Đặng Nguyễn Bảo Ngọc và Đặng Nguyễn Bảo Khang, đội viên Liên đội trường Tiểu học Kim Đồng (phường Hiệp An). Gia đình 2 em đặc biệt khó khăn, người anh trai của 2 em bị khuyết tật bẩm sinh (bại não), dù đã 15 tuổi nhưng sinh hoạt hàng ngày phải phụ thuộc người chăm sóc. Để giảm bớt khó khăn, vất vả cho mẹ, ngoài giờ học, Ngọc và Khang còn phụ chăm sóc anh trai.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Dung, mẹ của các em là lao động chính trong gia đình, có khiếu bếp núc nên chị nhận nấu tiệc, nấu ăn cho các quán ăn, tuy nhiên thu nhập cũng bấp bênh, để nuôi 2 em ăn học và 1 “em bé đặc biệt”, gia đình luôn vào cảnh thiếu trước, hụt sau. Chị Dung chia sẻ: “Ba tụi nhỏ bỏ đi, một thân một mình tôi nuôi 3 đứa nhỏ, dù vất vả nhưng cũng phải cố gắng từng ngày để mong tụi nhỏ được ăn học tới nơi tới chốn”.

Nắm bắt được hoàn cảnh trên, Thành đoàn, Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một đã thực hiện công trình măng non “Ngôi nhà tình bạn” giúp gia đình các em có nơi ở tươm tất hơn. Theo đó, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố đã vận động trường THCS, trường THPT Nguyễn Khuyến hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng để xây tặng nhà cho các em.

Anh Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một, cho biết so với “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”, “Ngôi nhà tình bạn” được thực hiện với đối tượng khác, hình thức khác. Theo đó, nếu như đối tượng của công trình “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” dành cho đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt hay tham gia tốt các phong trào Đội thì đối với “Ngôi nhà tình bạn”, tiêu chí xét duyệt hoàn cảnh thoáng hơn, đó là dành cho các em thiếu nhi, đội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn dân cư. Và về hình thức thực hiện, đối với “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”, một phần kinh phí được trích từ phong trào “Kế hoạch nhỏ” từ các liên đội, thì công trình “Ngôi nhà tình bạn” được xã hội hóa.

“Qua công trình, chúng tôi muốn góp phần nhỏ giúp các em và gia đình có ngôi nhà tươm tất hơn. Công trình nhằm tạo động lực giúp các em cố gắng vươn lên, học tốt, chăm ngoan”, anh Đỗ Minh Tuấn nói.

Rất nhanh thôi, “Ngôi nhà tình bạn” cho các em sẽ sớm được hoàn thành và 4 mẹ con chị Dung sẽ có một nơi ở tươm tất, sạch sẽ hơn. Đây sẽ là món quà tinh thần quý giá giúp chị Dung không ngừng nỗ lực vươn lên; đặc biệt là động viên 2 em Đặng Nguyễn Bảo Ngọc và Đặng Nguyễn Bảo Khang luôn cố gắng học tập thật tốt, trở thành công dân có ích cho xã hội...

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ