| 17-08-2019 | 16:45:44

Ấm áp những chương trình ca ngợi tình mẫu tử

Nhân dịp Đại lễ Vu lan báo hiếu, nhiều nơi trong tỉnh đã và đang tổ chức các chương trình văn nghệ ca ngợi tình mẫu tử.

 Vũ đoàn Hạ Trắng với tiết mục múa trong Đại lễ Vu lan báo hiếu Phật lịch 2563 tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương

“Con quỳ dưới ánh đạo vàng/ Vu lan tình mẹ đậm đà thương yêu… Vu lan tháng bảy ân tình/ Trái tim của mẹ dáng hình quê hương”. Những ca từ da diết của bài hát “Vu lan tình mẹ” do nghệ sĩ Ngọc Kiều Oanh hát trong Đại lễ Vu lan báo hiếu Phật lịch 2563 tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương đã chạm đến trái tim mỗi người về đạo làm con, công lao sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Chia sẻ với chúng tôi sau khi hát bài này, nghệ sĩ Ngọc Kiều Oanh cho biết mỗi khi hát bài này cảm xúc về mẹ cứ dâng tràn trong tôi. Và từng lời bài hát như lời nhắc nhở đến những người con rằng: Hãy yêu mẹ khi còn có thể.

Cũng với những câu hát nhẹ nhàng, tình cảm và đầy sâu lắng, bài hát “Tình mẹ” do Công Danh thể hiện càng làm người nghe xúc động. Bởi với những người con tha hương thì những nhọc nhằn chăm lo cho con từng miếng ăn, giấc ngủ mãi luôn khắc ghi. “Mẹ hiền yêu ơi suốt đời con/ Mãi luôn khắc ghi ơn mẹ cha/ Mãi không phai nhòa tháng năm êm đềm sống bên mẹ hiền”. Theo ca sĩ Công Danh, ngoài bài hát “Tình mẹ”, ca sĩ còn thể hiện rất thành công bài hát “Đêm mưa nhớ mẹ”. Cả hai bài hát đều nhận được sự ủng hộ, yêu mến của đông đảo khán giả.

Nhằm mang đến cho người dân địa phương và du khách không khí vui tươi ấm áp nhân dịp lễ Vu lan, tại chùa Thiên Ân (phường Thuận Giao, TX.Thuận An) cũng vừa tổ chức chương trình văn nghệ. Chương trình gồm nhiều tiết mục ca nhạc, trích đoạn cải lương và ảo thuật có nội dung ca ngợi quê hương đất nước và tình cảm gia đình. Góp mặt trong chương trình có ca sĩ, diễn viên Trần Quang, Tuấn Khanh, Đức Duy, Py Sam, nghệ sĩ Ngọc Nga và bé Bảo Châu, diễn viên ảo thuật Tấn Thành…

Dịp này, chùa Từ Huệ (TX. Bến Cát) cũng tổ chức chương trình văn nghệ mừng Đại lễ Vu lan vào tối nay (17-8). Chương trình hứa hẹn sẽ thu hút hàng ngàn lượt khách thập phương đến thưởng thức và giao lưu cùng ca sĩ Đông Quân, nghệ sĩ Thanh Ngân cùng các ca sĩ Dương Minh Ngọc, Võ Lê Mi, Kbin…

Bên cạnh những lời ca tiếng hát làm ấm lòng những ai không còn cha mẹ, các chương trình văn nghệ còn góp phần giáo dục mọi người về truyền thống hiếu thảo với cha mẹ. Qua đó, kêu gọi chúng ta hãy sống yêu thương và chia sẻ, hiểu nhau nhiều hơn, hướng con người đến với những giá trị thiết thực của chân - thiện - mỹ.

THỤC VĂN

 

 

Chia sẻ