| 02-08-2016 | 08:51:52

Ấm áp nơi có nhiều đồ miễn phí cho người nghèo

Ban đầu là bình trà đá, sau đó là tủ bánh mì, rồi quần áo, tủ thuốc... tất cả đều miễn phí dành cho người nghèo tại tiệm Sữa bò tươi Thùy Dương, đường Cách Mạng Tháng 8, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một.

Từ lâu, nơi đây đã trở thành địa điểm lui tới thường xuyên của những người lao động nghèo như bán vé số, ve chai, xe ôm… họ đến để uống cốc nước hay lấy ổ bánh mì và sẵn đó lựa cho mình một vài bộ quần áo cũ. Chủ nhân của nơi này là anh Trịnh Văn Hơn (nhưng mọi người vẫn thường gọi là anh Chín xe ôm), một người có tấm lòng với người nghèo. Đều đặn mỗi ngày từ 5 giờ sáng, anh Chín thức dậy nấu nước pha trà chuẩn bị đặt thùng trà đá lớn trước tiệm sữa bò tươi của mình. Sau đó, người giao bánh mì tới anh lại chuẩn bị đặt tủ bánh mì rồi lại tất bật đi sắp xếp quần áo ngay ngắn để chờ mọi người tới lựa chọn.

Anh Chín tâm sự, trước đây anh có hoàn cảnh hết sức khó khăn, nên hơn ai hết anh thấu hiểu nỗi khó nhọc vất vả của người nghèo mưu sinh trên đường phố. Khi điều kiện kinh tế khá giả anh muốn góp một phần nhỏ bé để chia sẻ những nỗi khó khăn với người nghèo trên bước đường mưu sinh. Ban đầu anh đặt thùng trà đá miễn phí, sau đó anh cùng nhóm từ thiện Hoa Nhân Ái đặt tủ bánh mì, đồng thời anh tìm cách quyên góp quần áo cũ cho người nghèo, sắp tới đây anh lại đặt tủ thuốc miễn phí để những người đi đường nếu chẳng may gặp tai nạn thì có thuốc, dụng cụ để sơ cấp cứu.

Vào dịp tết, rằm tháng 7 hàng năm anh Chín còn tổ chức tặng quà cho người nghèo gồm: gạo, mì gói, nước tương, nước mắm, đường, bột ngọt…

ĐỨC LÊ

Chia sẻ