| 19-12-2022 | 08:37:55

An Điền chuyển mình lên phường

Có thể khẳng định, “luồng gió” của phong trào xây dựng nông thôn mới trong những năm qua đã tạo cho xã An Điền (TX.Bến Cát) một diện mạo mới. Đó là những tuyến đường được mở rộng, bê tông hóa hoặc trải thảm nhựa; các ấp được chỉnh trang xanh, sạch, đẹp... An Điền đang chuyển mình mạnh mẽ, từng bước xây dựng dáng vóc của một đô thị hiện đại, văn minh khi chuẩn bị từ xã lên phường.

 Cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, công tác cải cách hành chính luôn được Đảng ủy, UBND xã An Điền chú trọng

 Xã An Điền là cửa ngõ của TX.Bến Cát kết nối với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh; có vị trí chiến lược quan trọng trong tổng thể phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của TX.Bến Cát. Với cơ cấu kinh tế phát triển theo hướng công nghiệp, dịch vụ - thương mại, nông nghiệp thuần túy chiếm tỷ lệ rất thấp, tốc độ đô thị hóa cao, xã An Điền đang có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, hạ tầng đô thị, quy mô dân số và diện tích tự nhiên đáp ứng quy định về tiêu chuẩn thành lập phường.

Trong những năm qua, với những lợi thế về vị trí, điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội và sự quan tâm của các cấp, các ngành, với sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã An Điền đã được tỉnh và TX.Bến Cát huy động mọi nguồn lực, đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, thực hiện các dự án về chỉnh trang đô thị. Các tuyến đường giao thông chính như ĐT748, ĐH606 được đầu tư mở rộng, nâng cấp. Hàng năm, địa phương thực hiện duy tu, sửa chữa nhiều tuyến đường giao thông nông thôn, liên ấp, liên xã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và sinh hoạt, góp phần nâng cao đời sống người dân.

Có thể nói, xã An Điền đã có bước phát triển toàn diện trên các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh. Đầu tư xây dựng hạ tầng được đẩy mạnh, quản lý đô thị và nếp sống văn minh đô thị đã có những chuyển biến rõ nét trên một số mặt, cảnh quan kiến trúc, bộ mặt đô thị đã được chỉnh trang và cải thiện đáng kể, các công trình văn hóa, giáo dục cơ bản được đầu tư nâng cấp. Mật độ dân cư tập trung cao, nguồn thu từ phi nông nghiệp chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn thu ngân sách của địa phương. Đến nay, cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn xã đã được đầu tư với quy mô lớn, hiện đại, đồng bộ, từng bước hình thành không gian đô thị trên địa bàn. Theo kết quả rà soát, đánh giá trình độ phát triển hạ tầng, xã An Điền đạt 12/12 tiêu chí để thành lập phường. Phát huy những thành tựu đó, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã tiếp tục phấn đấu, đề ra nhiều giải pháp hoàn thiện các tiêu chí xây dựng xã lên phường.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã An Điền, cho biết xác định lên phường là cơ hội thuận lợi để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thay đổi diện mạo quê hương, Đảng ủy, UBND xã đã xây dựng, ban hành nghị quyết, kế hoạch thực hiện với khí thế quyết tâm cao, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao ý thức, cộng đồng trách nhiệm cùng vào cuộc. Thời gian tới, UBND xã An Điền tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, phát triển bền vững, tạo bước đột phá về phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề dịch vụ, du lịch sinh thái, phát triển nông nghiệp đô thị ứng dụng công nghệ cao, chú trọng phát triển kinh tế với phát triển văn hóa - xã hội, bảo vệ môi trường, bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…

Tin tưởng với định hướng đúng và sự đoàn kết thống nhất, quyết tâm vượt khó của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, xã An Điền tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng văn minh, hiện đại.

 Thời gian qua, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của xã An Điền đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, đa số các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Toàn xã không có hộ nghèo theo tiêu chí của Trung ương, tỷ lệ lao động phi nông nghiệp toàn xã đạt 95%. Định hướng pht triển kinh tế của xã An Điền đang theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng, dch vụ; giảm tỷ trọng nông nghiệp. Trên đa bàn xã hiện có 119 dự án công ty, xí nghiệp…

 GIA PHÚC - HỮU TẤN

Chia sẻ