| 15-06-2016 | 09:59:54

“Ăn theo” mùa Euro

Giải vô địch bóng đá châu Âu năm 2016 (Euro 2016) đang diễn ra tại Pháp. Nhiều quán café trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chương trình “ăn theo” sự kiện này.


 Các cổ động viên theo dõi một trận bóng đá Euro 2016. 
Ảnh: XUÂN VĨ

Chị Nguyễn Thái Thủy, chủ quán Café Milano (TX.Thuận An), chia sẻ ngay từ trận khai mạc Euro 2016, quán của chị đã có rất đông khách. Ngoài việc bố trí thêm tivi, bàn ghế để phục vụ khách xem bóng đá, chị còn tuyển thêm nhân viên để chia ca trực bóng đá phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, chị phải tăng tiền lương cho nhân viên theo “trái bóng tròn”.

Tại TP.Thủ Dầu Một, các quán café đang có nhiều chương trình “ăn theo” mùa bóng đá, tập trung đông đúc nhất ở các phường Chánh Nghĩa, Phú Cường, Phú Hòa… Anh Trần Văn Lộc, chủ quán Café Osaka, cho hay dù phải thức khuya phục vụ khách nhưng giá các loại thức uống của quán vẫn không thay đổi so với ngày thường. Hiện quán của anh tiếp hàng trăm lượt khách xem bóng đá mỗi đêm, doanh thu tăng gấp 2 lần so với ngày thường. Theo anh Lộc, dù mới diễn ra vòng đấu bảng nhưng lượng khách tăng đều vào mỗi đêm; dự đoán khi Euro 2016 vào vòng đấu loại trực tiếp lượng khách đến quán sẽ đông hơn.

Đại diện một trung tâm giới thiệu việc làm trên địa bàn tỉnh cho biết nhu cầu tuyển nhân viên trực đêm phục vụ bóng đá hiện đang tăng rất cao, có chủ quán trả lương cho nhân viên tới 6 triệu đồng/tháng chỉ trong mùa Euro này. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi những người có sức khỏe tốt, không ngại thức khuya túc trực cùng các tín đồ bóng đá cho tới trận chung kết.

Tại các siêu thị điện máy trên địa bàn tỉnh như Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Trung Thảo… dịp này cũng tổ chức nhiều chương trình khuyến mại giảm giá hàng hấp dẫn đối với khách hàng. Đối với Công ty Bia Sài Gòn, một đơn vị gắn liền với nhiều sự kiện thể thao tại Bình Dương trong thời gian qua, đã không bỏ lỡ mùa Euro này. Hiện đơn vị này tổ chức trực tiếp bóng đá hàng đêm kéo dài tới ngày 28-6 nhằm phục vụ khách hàng xem bóng đá tại Bình Dương.

Nhiều hộ kinh doanh tại Bình Dương, dù không liên quan gì tới thể thao nhưng vẫn tích cực tranh thủ “ăn theo” bóng đá. Các shop kinh doanh đồng hồ, giày dép, thời trang tại các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn cũng nhộn nhịp chương trình khuyến mại mùa Euro. Nhiều bạn sinh viên tại Bình Dương còn tranh thủ kinh doanh thức ăn khuya phục vụ người xem bóng đá. Bạn Huỳnh Thanh Long, sinh viên Đại học Quốc tế Miền Đông, cho biết anh cùng nhóm bạn tranh thủ ở lại Bình Dương trong dịp Euro để kiếm thêm tiền cho năm học mới. Công việc của các bạn là phục vụ thức ăn khuya gồm bánh mì, cháo... cho khách tại các phòng trọ lân cận gần nơi mình cư trú.

Mỗi người có cách thưởng thức bóng đá khác nhau. Đối với các doanh nghiệp và bạn trẻ yêu thích kinh doanh, mùa Euro năm nay là dịp để có thêm thu nhập.

 XUÂN VĨ

Chia sẻ