| 25-05-2019 | 08:16:31

Ấn tượng, thiết thực vì cộng đồng

Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè (TNTNH) 2019 sẽ được triển khai từ tháng 6 đến tháng 8 tới với phương châm “Sáng tạo - thiết thực - hiệu quả - an toàn”. Chiến dịch TNTNH 2019 sẽ tập trung một số phần việc như: Sửa chữa, làm mới đường giao thông nông thôn; tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho đoàn viên, thanh niên; xây dựng tuyến phố văn minh; trồng cây xanh; hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn...

 Nhiều năm qua, cùng với Tháng thanh niên, Chiến dịch TNTNH hàng năm đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, tạo ấn tượng, thiết thực và mang lại nhiều giá trị mới. Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cũng đã tập trung đầu tư, tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện thường xuyên, trong đó chú trọng vai trò của chi đoàn, chi hội trong tổ chức các hoạt động tình nguyện nhằm tăng cường hàm lượng chất xám, tri thức, phát huy tối đa khả năng đóng góp của đoàn viên thanh niên. Từ đó, các phong trào của Đoàn đã tạo được dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội, vừa tạo môi trường thực tiễn rộng lớn, phong phú, thiết thực để giáo dục, rèn luyện thanh niên, vừa góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của mỗi địa phương; đồng thời khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Từ đó, chúng ta tiếp tục kỳ vọng và tin tưởng Chiến dịch TNTNH sẽ tiếp tục được thúc đẩy, lan tỏa mạnh mẽ bởi sự vào cuộc chủ động, tích cực của mỗi thanh niên, mỗi tổ chức Đoàn - Hội. Chiến dịch TNTNH không chỉ mang ý nghĩa xã hội sâu sắc mà còn là dịp để mỗi đoàn viên thanh niên ý thức được trách nhiệm của bản thân, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, là nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ. Muốn vậy, thì cần phải tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao tính chuyên nghiệp để phong trào đi vào chiều sâu, thực sự là môi trường rèn luyện, trưởng thành cho đoàn viên thanh niên. Các hoạt động tình nguyện phải thật linh hoạt để thanh niên có thể tiếp cận, chọn lựa cho mình hoạt động phù hợp; đồng thời, phải bảo đảm sự an toàn cho lực lượng thanh niên tình nguyện. Bên cạnh đó, làm tốt vai trò hạt nhân nòng cốt của tổ chức Đoàn trong hoạt động tình nguyện, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và các lực lượng khác trong xã hội cùng tham gia.

Với sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, các phong trào, hoạt động của Đoàn - Hội các cấp trong Chiến dịch TNTNH năm nay sẽ có bước đột phá, đạt kết quả, hiệu quả thiết thực, tiếp tục lan tỏa trong xã hội và tạo ấn tượng đẹp trong cộng đồng.

 NHẬT HUY

Chia sẻ