| 24-08-2012 | 00:00:00

Anh Nguyễn Văn Ngọc mong được giúp đỡ

 (BDO) Mấy ngày qua, anh Nguyễn Văn Ngọc được bà con ở huyện Phú Giáo chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương chữa trị sau khi bị tai nạn giao thông. Hiện tình trạng sức khỏe của anh rất yếu, lúc tỉnh, lúc mê. Anh Ngọc là người hiền từ, sống có tình cảm, nhưng không có người thân, vợ con…, rất mong được các nhà Mạnh Thường Quân giúp đỡ.

Sáng 24-8, ông Nguyễn Văn Tâm ở ấp 1B, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo đã tìm đến bệnh viện thăm hỏi, động viên anh Ngọc cố gắng chiến thắng bệnh tật, đồng thời tặng anh Ngọc số tiền 500.000 đồng hỗ trợ thuốc men. Ông Tâm cũng đã liên hệ với phóng viên phụ trách chuyên mục “Hãy gọi đến chúng tôi” của Báo Bình Dương mong kịp thời lên tiếng giúp đỡ anh Ngọc. Ông Tâm cho biết: “Tuy không phải là dân địa phương nhưng nhắc đến Ngọc thì nhiều người biết và thương. Của ít lòng nhiều, bản thân tôi cùng bà con ở xã Phước Hòa rất mong các nhà hảo tâm quan tâm, chia sẻ cùng anh Ngọc”.

 Ông Nguyễn Văn Tâm đến thăm hỏi anh Ngọc sáng 24-8 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau khi được các bác sĩ tận tình cứu chữa, anh Ngọc đã qua được cơn nguy kịch, nhưng vẫn còn lúc tỉnh, lúc mê. Bà Nguyễn Ngọc Sương, người trực tiếp chăm sóc anh Ngọc trong nhiều ngày qua kể: Năm nay anh Ngọc 47 tuổi, quê ở Hải Phòng. Từ nhỏ, anh đã tìm vào Nam sinh sống. Không nhà cửa, không người thân nên anh sống nương tựa vào bà con ở xã Phước Hòa. Ai kêu gì làm đó, làm việc cho ai thì xin ngủ nhờ nhà người đó. Cuộc sống của anh cứ thế hết ngày này sang ngày khác. Nghèo khó, khổ cực bao nhiêu anh cũng đã nếm trải, nhưng nhờ được trời thương cho anh sức khỏe tốt, ít khi bị ốm đau, bệnh tật. Anh rất chăm chỉ làm việc, có thể đảm đương nhiều công việc nặng từ cuốc đất đến đào hầm, đào cống, phụ hồ…

Bà Sương cho biết: “Qua dò hỏi sự việc, một người bạn của anh Ngọc kể lại, chiều 12-8, do xe của anh ấy hết xăng nên chú Ngọc vừa chạy xe máy vừa đẩy xe của bạn. Khi đến đoạn đường đá, chú Ngọc trượt chân té ngã cả người lẫn xe, mình mẫy đấy thương tích. Tôi mong các nhà hảo tâm cứu giúp chú Ngọc, bởi gia đình chúng tôi đã hết cách xoay sở, chữa trị cho chú ấy”.

Cách đây khoảng 20 năm, thấy anh Ngọc lang bạc mãi cũng tội nghiệp, nhất là khi đêm đến không có chỗ để nằm, gia đình bà Sương đã hỗ trợ những vật liệu cũ như tôn, cây để cất tạm cho anh căn chòi nhỏ trên đất của mình. Kể từ ngày đó, anh mới chính thức có nơi sớm tối đi về. Hầu hết thời gian trong mấy chục năm qua anh đều làm công cho những người dân ở xã Phước Hòa. Nhờ siêng năng, tình tình hiền từ nên bà con ai cũng thương. Nhiều lúc, ngoài việc trả lương, bà con còn gói cho anh lon gạo, đùm thức ăn hoặc bó rau lúc ra về. Có đám, tiệc cũng nhờ anh đến phụ giúp khiêng bàn ghế.

Bà Sương tâm sự: “Thấy Ngọc sống một mình cũng tội nghiệp, cứ chiều đến cắm nồi cơm rồi mua gì đó nấu ăn qua bữa là xong. Nhiều lúc khi nấu canh, kho cá tôi đưa cho chú ấy một phần. Có hôm đi về trễ tìm lên nhà than đói bụng, liền vào bếp nhà tôi tìm cơm nguội, mì tôm. Chú Ngọc cũng đã về quê, nhưng rồi lại trở vào. Chú bảo: Ở trong này lâu nên đã quen, về ngoài đó thấy không thích hợp”.

Này nào cũng vậy, dù có đi làm mướn hay không anh Ngọc vẫn thức dậy từ rất sớm nấu nước, pha trà. Sáng 13-8-2012, khi đã 11 giờ trưa anh Ngọc vẫn chưa thức dậy. Thấy có chuyện chẳng lành, bà Sương tìm xuống hỏi thăm thì thấy anh nằm trên võng, tay chân duỗi thẳng xuống đất kiến bu đầy người. Bà gọi mãi không thấy anh trả lời, sờ vào người thì thấy tay chân lạnh ngắt. Tưởng anh Ngọc bị trúng gió nên bà Sương điện thoại cho chồng, con chạy về phụ giúp. Bà nấu cháo anh cũng không thể nuốt nổi, trước hoàn cảnh éo le gia đình bà thay nhau chăm sóc, thuốc men. Được chừng 3 ngày, bà nghe anh Ngọc than nhức đầu nên lập tức đưa xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Giáo, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Các bác sĩ ở đây cho biết, anh Ngọc bị chấn thương sọ não, tụ máu bầm trong não nên phải phẫu thuật gấp. Gia đình bà Sương gom góp được 8 triệu đồng, nay đã chữa trị cho anh hết tiền, không biết phải xoay sở làm sao. “Mấy ngày nay, tôi đã tìm đủ cách liên hệ với gia đình anh Ngọc để thông báo tình trang sức khỏe của anh, nhưng được biết phía gia đình anh Ngọc rất khó khăn. Có một người anh ruột từ Đồng Nai qua thăm nhưng rất nghèo, cũng làm thuê cuốc mướn nên không giúp đỡ được gì nhiều”, bà Sương bày tỏ.

Chuyên mục “Hãy gọi đến chúng tôi” của Báo Bình Dương rất mong nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm giúp anh Ngọc sớm qua khỏi cơn hiểm nghèo. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ điện thoại: Bà Sương 0169.8653036, hoặc ông Tâm 0986.512139.

Quang Tám

Chia sẻ