| 13-07-2022 | 14:47:57

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh quý II-2022

(BDO) Ngày 13-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị trực tuyến báo cáo viên cấp tỉnh quý II - 2022. Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo cáo viên Trung ương chủ trì hội nghị. 


Bà Trương Thị Bích Hạnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Trương Thị Bích Hạnh nhấn mạnh, tại hội nghị báo cáo viên định kỳ lần này đã có những đổi mới để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền của đội ngũ báo cáo viên các cấp. Cụ thể, các báo cáo viên cấp tỉnh, đại diện lãnh đạo cho các sở, ban, ngành của tỉnh sẽ trình bày những vấn đề, lĩnh vực chuyên sâu của ngành mình phụ trách, góp phần cung cấp các kiến thức chuyên sâu cho báo cáo viên các cấp. 

Trong phần thảo luận, sau khi báo cáo viên trình bày, các đại biểu có thể đóng góp về cách trình bày của báo cáo viên, về nội dung trình bày... Đây được xem là đợt sinh hoạt nghiệp vụ, qua đó sẽ bồi dưỡng, rèn luyện, nâng cao kỹ năng của đội ngũ đội ngũ báo cáo viên các cấp phục vụ cho nhiệm vụ chuyên môn và công tác tuyên truyền được tốt hơn. 


Tiến sĩ Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thông tin về tình hình và kết quả thực hiện Đề án Thành phố thông minh Bình Dương.

Hội nghị đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2022. 

Tại hội nghị, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ đã thông tin về tình hình và kết quả thực hiện Đề án Thành phố thông minh Bình Dương; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trình bày báo cáo kết quả chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2021 và các giải pháp trong thời gian tới; đại diện Sở Xây dựng thông tin về tình hình và công tác quản lý nhà nước về thị trường và các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh. 


Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại các điểm cầu ở 9 huyện, thị, thành phố.

Cũng tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đưa ra những định hướng về công tác tuyên truyền quý III - 2022 cho các báo cáo viên. Đó là tuyên truyền về kết quả triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; đẩy mạnh tuyên truyền công tác triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị; tuyên truyền hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2012-2022. Tuyên truyền tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân nhân đối với việc tiêm vắc xin ngừa Covid - 19; tuyên truyền phòng, chống bệnh sốt xuất huyết; tuyên truyền 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), Nghị quyết 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số, Chỉ thị số 20 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về cải cách hành chính ...

Tin, ảnh: Thu Thảo

 

Chia sẻ