| 31-10-2020 | 09:39:11

Bảng tin nữ công nhân nhà trọ: Thiết thực và hiệu quả

Gần đây, tại các chi hội nữ công nhân nhà trọ (CNNT) trên địa bàn phường Bình Thắng (TP.Dĩ An) được trang bị nhiều “Bảng tin nữ CNNT” với các thông tin hữu ích về các vấn đề thời sự, hoạt động của các đoàn thể, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn... Đây là mô hình được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Bình Thắng triển khai thực hiện.


Hội viên nữ công nhân nhà trọ cập nhật thông tin tại “Bảng tin nữ công nhân nhà trọ”

Bình Thắng là địa bàn tập trung đông nữ CNNT sinh sống và làm việc. Nhận thấy trong việc sinh hoạt định kỳ, những thông tin tuyên truyền tới chị em nữ CNNT là chưa đủ bởi đa phần các hội viên đều bận đi làm, ít có thời gian cập nhật, tìm hiểu những thông tin đến các chế độ, chính sách mới. Vì vậy, Hội LHPN phường Bình Thắng đã triển khai thực hiện mô hình “Bảng tin nữ CNNT” nhằm hướng đến tuyên truyền cho nữ CNNT trên địa bàn nói riêng và người lao động ở trọ nói chung.

Năm 2012, Hội LHPN phường Bình Thắng đã tiến hành gắn 12 bảng tin tại các chi hội; đến nay đã phát triển lên 28 bảng tin tại 15 chi hội. Bảng tin thường được treo đầu dãy các phòng trọ nơi tập trung đông CNNT. Nội dung bảng tin thường xuyên được cập nhật với đa dạng nội dung như thông tin về pháp luật, sức khỏe đời sống, những thông báo mới nhất hay thư mời tới các chi hội tham gia các hoạt động… Các thông tin ở mỗi chuyên mục được in trên giấy A4, rồi treo gọn gàng tại bảng tin. Thông tin sẽ do Hội LHPN phường chọn lọc và cập nhật mới liên tục hàng tuần, hàng tháng.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Diễm, Chủ tịch Hội LHPN phường Bình Thắng, cho biết: “Việc chăm lo đời sống của nữ CNNT trên địa bàn phường luôn được Hội LHPN phường đặc biệt quan tâm. Chúng tôi lập ra bảng tin này nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng tới các hội viên là nữ CNNT, giúp họ nắm bắt nhanh chóng, kịp thời các thông tin một cách chính xác. Từ khi thực hiện mô hình này, không chỉ có nữ CNNT mà hầu như tất cả công nhân lao động ở trọ đều thích và đón nhận một cách tích cực. Hiện tại, tất cả các “Bảng tin nữ CNNT” đã được xây dựng đều đang phát huy hiệu quả tốt, cập nhật thường xuyên, đầy đủ thông tin giúp cho nữ CNNT nắm bắt tin tức, gương người tốt việc tốt, các phong trào hoạt động”.

Có dịp tham quan thực tế mô hình “Bảng tin nữ CNNT” trên địa bàn khu phố Bình Thung, chúng tôi khá ấn tượng với 2 bảng tin được trang bị treo đầu dãy trọ của Chi hội nữ CNNT khu phố. Bảng tin được trình bày khá gọn gàng với các chuyên mục rõ ràng và cụ thể. Thời gian gần đây, bảng tin được Hội LHPN phường Bình Thắng cập nhật liên tục các thông tin mới nhất về diễn biến cũng như cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thông tin tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp…

Chị Đinh Thị Hà, công nhân ở trọ trên địa bàn phường Bình Thắng, chia sẻ: “Ban đầu khi thấy bảng tin này treo trước dãy phòng trọ thì tôi cũng không để ý lắm nhưng sau khi được các chị trong Hội LHPN phường giải thích thì tôi mới bắt đầu quan tâm và thấy nó cũng tiện và bổ ích. Lúc đầu thì tôi chỉ tranh thủ ngày cuối tuần có thời gian nghỉ ngơi mới ra xem và cập nhật các thông tin; dần dần thành thói quen, cứ đi làm về tôi lại tranh thủ ghé qua bảng tin xem có thông tin gì mới cập nhật để biết. Đi làm về mà không ghé mắt qua bảng tin này là cứ thấy thiếu thiếu. Tôi hy vọng trong thời gian tới, bảng tin được mở rộng nhiều hơn nữa với nhiều chuyên mục hấp dẫn và bổ ích hơn”.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Diễm cho biết thêm, trong thời gian tới, hội sẽ tiếp tục triển khai thực hiện xây dựng nhiều nội dung phong phú, đa dạng hơn cho bảng tin; tập trung động viên các hội viên nữ CNNT trên địa bàn phường tích cực, tự giác đọc, xem tin tức trên bảng tin; đóng góp ý kiến để xây dựng bảng tin ngày càng hiệu quả hơn. Qua đó, hướng nữ CNNT cũng như công nhân lao động ở trọ trên địa bàn phường đến các hoạt động lành mạnh, hữu ích.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ