| 10-10-2024 | 18:41:24

Báo Bình Dương tổ chức hội nghị tuyên truyền, phát hành năm 2024 

(BDO) Chiều 10-10, Báo Bình Dương tổ chức hội nghị tuyên truyền, phát hành năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các cơ quan khối Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành và 9 huyện, thành phố trong tỉnh.

 Toàn cảnh hội nghị tuyên truyền, phát hành năm 2024

Tại hội nghị, ông Huỳnh Minh Dân, Phó Tổng biên tập Báo Bình Dương đã báo cáo tóm tắt công tác phát hành và công tác phối hợp tuyên truyền trên Báo Bình Dương trong thời gian qua. Theo đó, bên cạnh thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, làm tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, Báo Bình Dương cũng không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung, hình thức, tuyên truyền sâu rộng, kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với các tầng lớp nhân dân; quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến độc giả trong và ngoài nước cũng như các nhà đầu tư.

 Ông Lê Minh Tùng, Tổng Biên tập Báo Bình Dương phát biểu cảm ơn các cơ quan, đơn vị đã phối hợp tốt với báo trong công tác tuyên truyền thời gian qua

Báo cũng chú trọng thông tin tuyên truyền, phản ánh các hoạt động ở cơ sở, các địa phương, đối tượng công nhân lao động đang làm việc, sinh sống trên địa bàn tỉnh; đồng thời đẩy mạnh công tác phát hành báo đến nhiều thành phần độc giả trong tỉnh...

Ông Huỳnh Minh Dân cho biết, từ năm 2018, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ trương cho  Báo Bình Dương phối hợp tuyên truyền với các huyện, thị xã, thành phố trên báo in Báo Bình Dương. Chương trình này được duy trì thường xuyên hàng năm cho đến nay. Qua hơn 5 năm thực hiện, chương trình đã nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của cán bộ, đảng viên, độc giả và các tầng lớp nhân dân. Nội dung được tuyên truyền tập trung vào các chuyên đề, chuyên trang nên phản ánh sâu, khá toàn diện trên các lĩnh vực…

 Tại hội nghị, đại diện các cơ quan như: Đảng ủy Quân sự tỉnh, Đảng ủy Công an tỉnh,Đảng ủ y Khối các cơ quan tỉnh, Tỉnh đoàn, đại diện Đảng bộ các huyện, thành phố... đánh giá cao công tác tuyên truyền của Báo Bình Dương, nhất là đưa các chủ trương của tỉnh, sở, ngành và các địa phương lan tỏa rộng rãi đến nhân dân trong và ngoài tỉnh. Các đại biểu đề nghị Báo Bình Dương tiếp tục phản ánh nhanh các sự kiện của địa phương, của tỉnh, đưa những thông tin tích cực đến nhân dân trong và ngoài tỉnh.

 Lãnh đạo Báo Bình Dương trao thư tri ân các cơ quan, đơn vị đã phối hợp với báo trong công tác tuyên truyền thời gian qua

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Minh Tùng, Tổng Biên tập Báo Bình Dương cảm ơn các cơ quan, đơn vị đã phối hợp tốt với báo trong công tác tuyên truyền thời gian qua. Đồng thời, mong muốn các cơ quan Đảng cấp tỉnh, cấp huyện thường xuyên quan tâm chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các chi, Đảng bộ mua đúng, đủ Báo Bình Dương theo Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII, Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư về việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng và các đối tượng mở rộng theo Công văn số 2038 - CV/TU ngày 15-8-2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 Đại diện các cơ quan, đơn vị và các địa phương trong tỉnh phát biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

 Chia sẻ tại hội nghị, ông Lê Minh Tùng cho biết: thực trạng hiện nay vẫn còn nhiều cơ quan chưa mua và đọc báo Đảng địa phương theo quy định. Trong khi đó, Báo Bình Dương là cơ quan tuyên truyền chủ lực của tỉnh. Những giá trị tuyên truyền trên cơ quan báo Đảng địa phương sẽ giúp các chi, Đảng bộ kịp thời nắm bắt, truyền đạt những chủ trương, các điểm mới, nổi bật của địa phương, của sở, ban, ngành đến nhân dân trong và ngoài tỉnh… để nghiên cứu, vận dụng vào trong hoạt động của ngành, địa phương.

Qua đó, Tổng Biên tập Lê Minh Tùng đề nghị lãnh đạo các cơ quan, các địa phương quan tâm phối hợp với báo thực hiện việc đặt hàng sản xuất các chương trình, bản tin liên quan đến đơn vị, địa phương mình để đăng, phát trên báo in, báo điện tử của Báo Bình Dương trong thời gian tới, theo đúng Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII, Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư và Công văn số 2038 - CV/TU ngày 15-8-2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Hồ Văn - Quốc Chiến

 

Chia sẻ