| 19-12-2011 | 00:00:00

Bé gái sơ sinh bị bệnh tim và viêm phổi nặng

(BDO) Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về năm 1981, anh Ngô Hữu Quỳnh lập gia đình với chị Trịnh Thị Nhàn và sinh sống tại tổ 5, khu phố 2, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo. Năm 1989, chị Nhàn sinh con đầu lòng là em Ngô Thị Quyên. Thật không may khi cô con gái bé nhỏ của 2 anh chị vừa chào đời đã mắc bệnh hở hàm ếch khiến gương mặt của em không được xinh tươi như bao bé gái cùng trang lứa. Mãi đến năm 11 tuổi, Quyên mới được đoàn các bác sĩ thiện nguyện tiến hành phẫu thuật trả lại nụ cười cho em.

 Bé Tố Như đang được điều trị bệnh viêm phổi tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương Trong thời gian làm thuê công việc cạo mủ cao su cho người cậu của Quyên ở Phú Giáo, anh Nguyễn Văn Giàng đem lòng yêu thương và ngỏ lời cầu hôn với Quyên. Kết quả của câu chuyện tình chân thành, bình dị nhưng tràn đầy hạnh phúc này là sự chào đời của bé Nguyễn Thị Tố Như vào cuối năm 2011. Thế nhưng một lần nữa, tạo hóa lại gây sóng gió với gia đình bé nhỏ của Quyên khi vừa mở mắt chào đời, bác sĩ cho hay bé Tố Như mắc bệnh tim bẩm sinh.

Khó khăn nối tiếp khó khăn, mới được 3 tháng tuổi nhưng do đi lại nhiều từ Phú Giáo đến Bệnh viện Nhi Đồng, TP.HCM để theo dõi bệnh tim, bé Tố Như đã bị nhiễm lạnh, sốt cao. Bé được các bác sĩ chẩn đoán và cho biết bị viêm phổi nặng. Hiện bé đang được điều trị tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ chồng Quyên đều làm nghề cạo mủ cao su thu nhập vừa đủ chi tiêu sinh hoạt trong gia đình. Thế nhưng chi phí chuẩn bị cho 1 ca phẩu thuật tim khoảng gần 100 triệu đồng, đây là một số tiền quá lớn ngoài khả năng của đôi vợ chồng trẻ này. Qua phương tiện truyền thông, Quyên tìm đến chương trình Nhịp cầu nhân ái – Báo Bình Dương mong nhận được sự chia sẻ giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Chiều ngày 14-12, chúng tôi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh ghi nhận tình trạng sức khỏe của bé Tố Như. Mẹ bé cho chúng tôi xem sổ khám bệnh của Bệnh viện Nhi Đồng, TP.HCM, trong đó ghi bé bị bệnh tim bẩm sinh và lịch hẹn tái khám. Lúc mới sinh, bé cân nặng chỉ có 2,3kg, đến nay đã được hơn 3 tháng nhưng trông bé cũng nhỏ xíu như những bé mới sinh. Chị Quyên cho biết bé bị hở môi trong nên từ khi sinh đến nay, bé bú mẹ cũng rất khó khăn. Nhìn khuôn mặt rất xinh xắn của bé với đôi mắt đen tròn, thế nhưng trên đầu bé đang dán 2 miếng băng dính do vừa được tiêm thuốc trông rất cảm thương.

Trong cái lạnh của những ngày cuối đông, nhìn đứa con gái bé bỏng yếu ớt đang chống chọi vất vả với cơn đau, chị Quyên rớt nước mắt hy vọng được đón nhận nhiều vòng tay nhân ái sẽ đến với con mình.

Chương trình Nhịp cầu nhân ái – Báo Bình Dương rất mong được đón nhận sự ủng hộ và chia sẻ từ các tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa đến với vợ chồng chị Quyên để họ có điều kiện chữa bệnh cho cháu Tố Như. Mọi sự đóng góp giúp đỡ cho bé Tố Như xin gửi đến địa chỉ nêu trên hoặc liên hệ Chương trình Nhịp cầu nhân ái, Báo Bình Dương, 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TX.TDM, Bình Dương. Điện thoại: 0650.3827912 - 0650.3842276.

CÔNG LUẬN

Chia sẻ