| 06-11-2023 | 08:36:38

Becamex Bình Dương đang thay đổi từng ngày

Sau 2 trận ra quân tại Night Wolf V.League 2023, Becamex Bình Dương (B.BD) đã giành được 2 chiến thắng ấn tượng trước Bình Định và Hải Phòng. Mặc dù chặng đường phía trước còn rất dài, nhưng ít nhất với những gì đã thể hiện, đội chủ sân Gò Đậu đang cho thấy những sự thay đổi tích cực từ lối chơi, tinh thần chiến đấu và cả thành tích.


Hậu vệ trẻ Võ Minh Trọng chơi đầy tự tin dù chỉ mới về với sân Gò Đậu chưa lâu. Ảnh: ANH KHOA

Đáng chú ý trong 2 chiến thắng của B.BD, đội nhà đã đánh bại 2 đối thủ được xem là khá mạnh ở sân chơi V.League trong những năm gần đây. Trong đó, Bình Định được xem là đại gia mới nổi với hàng loạt hảo thủ về với sân Quy Nhơn. Trong khi đó, Hải Phòng dù không có nhiều ngôi sao, nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm, đội bóng đất Cảng thay da đổi thịt, trở thành thế lực đáng gờm ở V.League.

Trong 2 chiến thắng của B.BD, dấu ấn chiến thuật của HLV Lê Huỳnh Đức là khá rõ ràng, biết cách sắp xếp nhân sự hợp lý nhất, tùy theo từng thời điểm nhất định. Trong đó, những cựu binh như Hải Huy, Tiến Linh được ông luân chuyển sử dụng khá khoa học. Lúc nào trên sân cũng phải có một thủ lĩnh tinh thần như Tiến Linh hay Hải Huy để toàn đội có thể điều tiết trận đấu và là chỗ dựa tinh thần cho các cầu thủ trẻ từ kinh nghiệm của họ.

Ngoài ra, việc tuyển chọn được những ngoại binh chất lượng cũng đã giúp B.BD cải thiện khá nhiều sức mạnh. Hai chân sút lần đầu đến Việt Nam chơi bóng là Ibara Doniama (Congo) và Arsène Elogo (Cameroon), dù chưa quen với múi giờ, thay đổi nhịp sinh học và thậm chí là không ngủ được, nhưng bằng kinh nghiệm, đẳng cấp có sẵn, cả hai đã hòa nhập rất nhanh với đồng đội mới cũng như chiến thuật mà HLV Lê Huỳnh Đức yêu cầu.

Và cuối cùng, những tân binh mới về đội ít nhiều đã khẳng định được thương hiệu và giá trị của mình. Trong đó, cầu thủ đa năng Duy Thường chơi gần như không biết mệt mỏi bên hành lang cánh phải với những tình huống lên công về thủ đều đặn. Trong khi đó, tài năng trẻ Võ Minh Trọng lại thi đấu rất ấn tượng bên hành lang cánh trái. Nhìn cách tuyển thủ của đội tuyển Việt Nam thi đấu, không ai nghĩ rằng năm nay anh chỉ mới 22 tuổi.

Với những gì đã thể hiện trong 2 trận đấu đầu tiên tại Night Wolf V.League 2023- 2024, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức phần nào đã mang lại sự an tâm cho khán giả đất Thủ. Các khán đài sân Gò Đậu vì thế mà cũng đông hơn qua từng trận. Hy vọng sau quãng nghỉ hơn 20 ngày để đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, B.BD sẽ trở lại, tiếp tục duy trì được thành tích và phong độ cao như hiện tại.

B.BD sẽ có trận đấu bù vòng 1 gặp Hà Nội vào ngày 24-11. Sau đó 4 ngày (28-11), đội chủ sân Gò Đậu làm khách trước TP.Hồ Chí Minh tại vòng loại Cúp Quốc gia 2023-2024. Vào ngày 3-12, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức làm khách trước HAGL tại vòng 4, V.League 2023-2024.

THÁI HẢI

Chia sẻ