| 02-05-2021 | 20:49:34

Becamex Bình Dương rộng cửa chen chân vào tốp 6

(BDO) Cầm hòa Hoàng Anh Gia Lai  (HAGL) 2-2 ngay trên sân Pleiku, Becamex Bình Dương (B.BD) đã có được 1 điểm quý giá trước vòng đấu quyết định trên sân nhà tiếp đón TP.Hồ Chí Minh. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn cán đích trong tốp 6 khi giai đoạn 1 khép lại.

 B.BD vui mừng với trận hòa 2-2 trước HAGL tại vòng 12. Ảnh: Anh Khoa.

Tại trận đấu vừa kết thúc cách đây chưa lâu, HAGL có thể nói là đã hội đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa. HLV Kiatisuk đón chào sự trở lại của Tuấn Anh chơi bên cạnh Xuân Trường. Trong khi đó, Bình Dương lại vắng mặt cặp tiền đạo chủ lực Tiến Linh và Mansaray vì chấn thương và thẻ phạt, kèm với đó là tiền vệ Trọng Huy phải ngồi ngoài. Thế nhưng, trong một ngày thi đấu ngoan cường, đội bóng đất Thủ đã xuất sắc cầm hòa HAGL 2-2 ngay trên sân khách. 

Phút 21, HAGL sớm có lợi thế về điểm số khi tiền đạo Brandao có bàn thắng sau pha đệm lòng vào khung thành trống. Thế nhưng ngay lập tức, B.BD đưa trận đấu về vạch xuất phát sau khi tiền vệ Hồ Sỹ Giáp dứt điểm cận thành chuẩn xác, san bằng cách biệt. Thế trận rượt đuổi tỉ số hấp dẫn tiếp tục được hai đội duy trì ở những phút cuối hiệp 1.

Tiền đạo Văn Toàn ngay lập tức xác lập lợi thế cho HAGL, sau pha phối hợp mẫu mực với Brandao và kết thúc bằng pha dứt điểm vào góc cao, nâng tỉ số lên 2-1. Khi mà khán giả đã nghĩ đến kết quả 2-1 cho HAGL khi hiệp 1 khép lại, Trung Tín bất ngờ có bàn gỡ hòa 2-2 cho Bình Dương từ pha đánh đầu cận thành. Thêm lần nữa, hàng thủ của HAGL chơi mất tập trung, để mất lợi thế về điểm số.

Những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng trong hiệp 2 của HAGL và Bình Dương đã không thể giúp họ có được thêm một lần nào có thể ăn mừng. Tuy nhiên, kết quả này cũng đủ giúp cho đội bóng phố Núi vô địch giai đoạn 1 trước 1 vòng. Trong khi đó, đội bóng đất Thủ vẫn còn quyền tự quyết trong việc chen chân vào tốp 6 nếu lượt trận 13 họ đánh bại được TP.Hồ Chí Minh trên sân nhà.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết: "Tôi xin chúc mừng các cầu thủ Bình Dương vì đã có trận hòa hôm nay. Tôi thiếu vắng nhiều gương mặt trụ cột trong đội hình, như Tiến Linh dính chấn thương nhưng đội đã chơi tốt. Ban huấn luyện đã động viên đội phải chơi tốt, giành ít nhất 1 điểm để giành quyền tự quyết trên sân nhà, họ đã làm được.  Hôm nay, Bình Dương đã có được 1 điểm, đó là 1 điểm may mắn. Trận đấu cuối giai đoạn lượt đi, về sân nhà gặp TP.Hồ Chí Minh, nếu như giành chiến thắng chúng tôi có được 20 điểm và sẽ giành quyền tự quyết trong việc chen chân vào tốp 6".

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ