| 09-03-2022 | 08:02:39

Bí quyết sử dụng kem dưỡng mắt mang lại hiệu quả cao

Việc dùng sản phẩm dưỡng mắt để lấy lại vẻ trẻ hóa cho gương mặt đang là vấn đề được quan tâm rất nhiều trong những năm gần đây. Mỗi tình trạng mắt cần dùng loại kem dưỡng phù hợp thì mới đạt hiệu quả cao.

Dùng kem dưỡng mắt để luôn duy trì được vẻ tươi trẻ

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng vùng da quanh mắt bị xỉn màu, bọng mắt to gây mất thẩm mỹ hoặc nếp nhăn xuất hiện nhiều kể cả khi không cử động khuôn mặt. Và một đôi mắt thâm sạm, thiếu sức sống sẽ quyết định đến độ trẻ hóa của gương mặt ít nhiều.

Chính vì thế kem dưỡng mắt như một người bạn đồng hành không thể thiếu trong mỗi chu trình Skincare góp phần làm đem lại vẻ tươi trẻ cho đôi mắt.

Nhưng trước khi cần tìm hiểu về công dụng thì thành phần có trong kem dưỡng mắt ai cũng phải “thuộc nằm lòng” để có thể dễ dàng lựa chọn kem dưỡng mắt phù hợp nhất với mình. Nên chọn dùng các loại kem dưỡng mắt mà trong đó có chứa thành phần từ Vitamin C, Retinol, Hyaluronic Acid, Peptide bởi:

Retinol như thần dược cứu sinh cho làn da lão hóa bởi là một dạng hợp chất của vitamin A, giúp làm giảm nếp nhăn đồng thời còn sản sinh collagen cho làn da trẻ trung hơn so với tuổi thật.

Vitamin C và E là hai hợp chất thường thấy nhất trong kem dưỡng mắt bởi không những giúp chống ô xy hóa mạnh mẽ, giảm nhăn, phục hồi da lão hóa, mà còn cung cấp thêm độ ẩm, làm vùng da bị thâm quầng trở nên sáng và đều màu hơn.

Hyaluronic Acid giúp cho làn da trở nên tươi trẻ, tràn đầy sức sống hơn nhờ khả năng cấp ẩm và làm căng mọng vùng da quanh mắt.

Peptide có công dụng làm cho các nếp nhăn vùng mắt giảm dần đi nhờ sự thúc đẩy quá trình sản xuất collagen nhanh chóng.

Cùng tìm hiểu về tình trạng mà mắt thường gặp ở mỗi độ tuổi khác nhau để chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất nhé!

1. Thâm mắt ở độ tuổi 15-24

Thâm mắt là hiện tượng vùng da quanh mắt bị tối màu hơn so với các vùng còn lại. Đây là hiện tượng rất dễ gặp ở hầu hết mọi người, bởi vùng da quanh mắt rất mỏng, thế nên chỉ cần chế độ ăn uống hay thói quen sinh học lệch đi một ít thì sẽ dễ dàng thấy được quầng thâm mắt ngay.

Tuy nhiên tình trạng xuất hiện quầng thâm mắt này lại khá phổ biến ở những người trẻ từ 18-24 bởi ở độ tuổi này việc thức khuya để học bài hay chạy deadline công việc được diễn ra khá thường xuyên. Cộng thêm chế độ sinh hoạt không lành mạnh, thức quá khuya, ăn uống không đủ chất thế nên tình trạng thâm quầng mắt ngày càng nghiêm trọng hơn.

Tuy nhiên thâm quầng mắt vẫn có thể thuyên giảm nếu chọn được đúng sản phẩm có những hợp chất giúp trị thâm làm sáng da vùng mắt, cấp ẩm và làm mờ nếp nhăn như vitamin C, acid hyaluronic và peptide như đã nói ở trên. Có thể tham khảo qua Kem trị thâm quầng mắt Image Vital C Hydrating Eye Recovery Gel giúp làm mờ vết thâm, hiệu quả thấy rõ chỉ sau 7 ngày.

Theo TNO

Chia sẻ