| 24-09-2024 | 08:37:43

“Biết yêu thương sẽ được yêu thương”…

 Những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các tỉnh, thành phía Bắc bị thiệt hại nặng nề. Nhằm chia sẻ, động viên, nhiều trường học trên địa bàn huyện Dầu Tiếng cũng đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia, giúp đỡ người dân vùng bão lũ sớm ổn định cuộc sống.

Với tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, cùng với thiếu nhi toàn tỉnh, thiếu nhi huyện Dầu Tiếng đã và đang góp một phần nhỏ công sức, tình cảm của mình để chung tay ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Mặc dù đời sống còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên hưởng ứng lời kêu gọi của chính quyền các cấp, từ những đứa trẻ đến những cụ già hay những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ai ai cũng muốn được chung tay, giúp đỡ đồng bào ruột thịt của mình. Những ngày qua, học sinh (HS) trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đến trường không chỉ có sách vở mà trên tay HS cầm những món quà nhỏ gửi gắm tới miền Bắc. Các em HS với đôi mắt trong veo, đã tự nguyện quyên góp sách vở, quần áo, đồ dùng học tập... để gửi tặng các bạn nhỏ vùng lũ.

Những chiếc cặp sách cũ, những quyển truyện tranh, tập vở, những bộ quần áo... đều được các em gói ghém cẩn thận, gửi gắm vào đó cả tấm lòng yêu thương.

Không chỉ dừng lại ở việc quyên góp đồ dùng, các em còn tích cực tham gia các hoạt động vẽ tranh, làm thiệp để gửi đến các bạn vùng lũ. Nhiều em đã tự nguyện dành dụm tiền tiêu vặt của mình để mua những món quà nhỏ tặng cho các bạn vùng bão lũ. Những hành động ấy, tưởng chừng đơn giản, nhưng lại mang ý nghĩa vô cùng lớn lao. Nó không chỉ giúp đỡ những người gặp khó khăn mà còn gieo vào lòng các em những hạt giống tốt đẹp, nuôi dưỡng tâm hồn cao cả; đồng thời giáo dục cho HS tinh thần tương thân tương ái, biết đồng cảm và sẻ chia với nỗi đau của người khác, biết nghĩ đến những người kém may mắn hơn mình. Giáo dục cho các em lẽ sống “Biết yêu thương sẽ được yêu thương”…

 TUỆ NHI

Chia sẻ