| 02-12-2016 | 09:24:50

Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu

Sáng nay (2-12), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu lần thứ V, giai đoạn 2013-2016. Xoay quanh về vấn đề này, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh trao quà cho người khuyết tật Ảnh: T.VY

- Thưa ông, mục đích tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu tỉnh Bình Dương lần thứ V giai đoạn 2013-2016 có ý nghĩa như thế nào?

- Hội nghị lần này hết sức quan trọng nhằm ghi nhận, tri ân, tôn vinh những tấm lòng nhân ái, tấm lòng vàng của các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm đã và đang nhiệt tình tham gia đóng góp tiền của, công sức giúp đỡ, sẻ chia với những con người bất hạnh, những việc làm đó là động lực, niềm tin cho người khuyết tật, trẻ mồ côi vươn lên trong cuộc sống. Họ là những người tiêu biểu không cam chịu trước số phận nghiệt ngã của cuộc đời; họ là những điển hình tiên tiến rất xứng đáng để được tôn vinh, biểu dương trong hội nghị ngày hôm nay. Việc biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu không những là một hoạt động tuyên truyền có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định sự nỗ lực vươn lên, sống có ích cho gia đình, xã hội của người khuyết tật, trẻ mồ côi, mà còn phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “lá lành đùm lá rách” và góp phần tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước.

- Ông đánh giá như thế nào về những hoạt động của hội trong 3 năm qua, thưa ông?

- Trong 3 năm qua, tổ chức hội từ tỉnh đến huyện, thị, thành phố và cơ sở đã nỗ lực hoạt động và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Các cấp hội đã trực tiếp vận động, quyên góp từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với tổng giá trị tiền và hiện vật quy ra tiền 17 tỷ đồng; phối hợp hoạt động với đơn vị khác hỗ trợ giúp đỡ tiền và hiện vật quy tiền 18 tỷ đồng. Với nguồn lực quý báu này, tỉnh hội cùng các cấp hội đã tổ chức thực hiện tốt các chương trình trọng tâm giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo nan y...

Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Thương người như thể thương thân” ở đâu có người khó khăn cần giúp đỡ, ở đó có những tấm lòng nhân ái sẵn sàng sẻ chia dù ít hay nhiều. Từ những công ty, doanh nghiệp đến các cơ sở sản xuất, các tổ chức tôn giáo, các nhóm từ thiện, những cá nhân, gia đình luôn rộng mở tấm lòng giúp người khó khăn như giúp chính bản thân mình. Những người bảo trợ quý mến ấy đã vận động quyên góp gia đình mình, bà con lối xóm, cán bộ công nhân viên chức đơn vị, những bà con phật tử của chùa, bà con giáo dân của nhà thờ đến các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức trong và ngoài tỉnh họ nhiệt tình quyên góp từ những thùng mì, cuốn tập, suất học bổng, chiếc xe đạp, xe lăn, xe lắc, ca phẫu thuật để giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo nan y thêm niềm vui trong cuộc sống.

- Thưa ông, trong thời gian tới, mục tiêu mà hội hướng tới là gì?

- Nhân dịp hội nghị trang trọng này chúng tôi tiếp tục kêu gọi ngày càng có nhiều những tấm lòng nhân ái, tấm lòng vàng nhân hậu luôn dang rộng vòng tay cùng với Đảng và Nhà nước, các cấp các ngành chăm lo hỗ trợ giúp đỡ cho tất cả người khuyết tật, trẻ mồ côi có một cuộc sống ổn định để xoa dịu nỗi đau thể xác vì đã mất đi một phần cơ thể, xoa dịu nỗi đau yêu thương vì mất cha mất mẹ. Chúng ta luôn mong muốn và tin tưởng vào sự cố gắng của người khuyết tật và các em mồ côi sẽ tự tin hơn, quyết tâm vượt lên chính mình để có cuộc sống ổn định, hạnh phúc như mọi người trong xã hội.

- Xin cảm ơn ông!

 

 THIÊN LÝ

 

 

Chia sẻ