| 07-03-2016 | 19:05:35

Bình Dương có 63,4 % người tham gia bảo hiểm y tế

(BDO) Chiều 7-3, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành trong cả nước để đánh giá công tác lập danh sách hộ gia đình tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Chỉ đạo hội nghị có bà Nguyễn Thị Minh, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam. Tham dự đầu cầu tại Bình Dương có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan.

Theo thống kê, tính đến hết ngày 3-3-2016, toàn quốc đã có trên 75 triệu người đạt 82,1% dân số cả nước tham gia BHYT. BHXH Việt Nam đã phân loại các tỉnh, thành có kết quả nhập dữ liệu đạt trên 95% dân số, dưới 90% dân số. Về chất lượng dữ liệu cũng được phân loại các tỉnh, thành số người tham gia BHYT thấp hơn dân số, cao hơn dân số địa phương, trùng thông tin, thiếu thông tin hay thông tin chưa chính xác.

Riêng Bình Dương, tính đến tháng 3-2016, toàn tỉnh có 63,4% người tham gia BHYT so với số dân. Trong quá trình thu thập và nhập thông tin, Bình Dương có 30.484 người trùng 4 thông tin (họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi cấp giấy khai sinh lần đầu), trùng số hộ gia đình 9.486 hộ; thành viên hộ gia đình tham gia BHYT không có ngày tháng năm sinh là 981.506 người; để trắng ngày tháng năm sinh (2.064 người)…

Trước sự thiếu sót các dữ liệu về số người tham gia BHYT của các tỉnh, thành, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các địa phương tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành việc thu thập mẫu DK01, rà soát đảm bảo đầy đủ, chính xác, không trùng thông tin, khớp với dân số sinh sống trên địa bàn. Từ đó đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT, nâng tổng số người tham gia BHYT trên toàn quốc.

T.LÝ

 

 

 

Chia sẻ