| 10-02-2022 | 08:13:29

Bình Dương sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Những ngày qua, trong không khí sôi nổi của những ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022, cùng với các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh rất phấn khởi vì đã có một năm nỗ lực làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hoàn thành khá tốt nhiệm vụ QS-QP năm 2021; trong đó đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân ở cả 3 cấp, đạt chất lượng. Kết quả trên là động lực và tiền đề quan trọng để LLVT tỉnh phát huy, thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ mới, đặc biệt là phấn đấu tham mưu thực hiện hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2022 đạt chất lượng cao nhất.

Tuyển chọn chặt chẽ, chu đáo

Đại tá Nguyễn Hoàng Minh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS), Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh, cho biết rút kinh nghiệm qua nhiều năm hoàn thành chỉtiêu giao quân, năm nay công tác tuyển chọn vàgọi thanh niên nhập ngũ ở tỉnh tiếp tục được các cấp, các ngành tập trung thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao. Bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các bước tuyển chọn, đúng luật định, công tác phát lệnh gọi công dân nhập ngũvà chăm lo vật chất tinh thần cho gia đình và thanh niên trúng tuyển NVQS đón mừng xuân mới vui tươi phấn khởi, sẵn sàng nhập ngũđược quan tâm thực hiện chu đáo, trách nhiệm. Từ những nỗ lực đó, hứa hẹn mùa tuyển quân năm nay sẽ tiếp tục hoàn thành 100% chỉtiêu được giao với chất lượng nâng cao hơn, thanh niên sẵn sàng nhập ngũ thực hiện nhiệm vụthiêng liêng bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Phường Bình Nhâm, TP.Thuận An tặng quà tết cho thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2022

Năm 2022, công tác tuyển quân ở Bình Dương tiếp tục được các cấp, các ngành với sự chủ động của Bộ CHQS tỉnh và các văn bản vềcông tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũđược quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm và hiệu quả. Dùcác bước, các khâu cuối cùng năm nay trùng vào các ngày tết cổ truyền của dân tộc, gặp những khó khăn nhất định, song với tình thần trách nhiệm cao, các địa phương đã thực hiện nghiêm túc, bảo đảm đúng quy trình luật định và theo phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó, không bùđổi”.

Nhờ tuyên truyền, giáo dục hiệu quả, năm nay đa số thanh niên trúng tuyển điều có mặt trực tiếp nhận lệnh với tinh thần vui tươi và quyết tâm nhập ngũthi hành NVQS và nghĩa vụ công an. Nhiều địa phương còn kết hợp tuyên tuyền, giáo dục truyền thống, vềbiển đảo và Luật NVQS năm 2015. Đến nay, toàn tỉnh đã phát lệnh cho 1.575 thanh niên trên 1.500 chỉ tiêu được giao đủ các tiêu chuẩn nhập ngũđã chốt nguồn với các đơn vị nhận quân. Trong đó, vềtrình độ văn hóa, 356 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp nghề, chiếm 22,60%; 67,68% thanh niên tuổi đời từ 18 - 20; hơn 65% thanh niên đạt sức khỏe loại 1, loại 2 và 24 đảng viên chính thức, 2 đảng viên kết nạp trên 6 tháng.

Bảo đảm 100% chỉ tiêu giao quân

Phường Bình Nhâm, TP.Thuận An là địa phương có nhiều cố gắng trong công tác tuyển quân. Năm nay, địa phương được giao chỉ tiêu gọi 26 thanh niên nhập ngũ, hiện đã hoàn thành phát lệnh nhập ngũđến thanh niên trúng tuyển. Tất cảthanh niên đều trực tiếp nhận lệnh và thểhiện quyết tâm cao lên đường nhập ngũtham gia xây dựng quân đội, bảo vệTổ quốc trong tình hình mới. Theo Ban CHQS phường Bình Nhâm, nhờ thực hiện tốt các bước tuyển chọn, nên chất lượng thanh niên nhập ngũnăm 2022 được tăng lên, có 1 đảng viên chính thức; sức khỏe loại 1, loại 2 là 23 thanh niên; vềtrình độ cao đẳng, đại học, trung cấp có 17 thanh niên và 100% thanh niên nhập ngũlà đoàn viên. Đây cũng là thuận lợi lớn bởi, tất cảthanh niên nhập ngũđã chuẩn bị tinh thần và xác định rõ trách nhiệm của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệTổ quốc trong tình hình mới. Thanh niên trúng tuyển Dương Khanh, khu phố Bình Hòa, phường Bình Nhâm, một đảng viên trẻ, chia sẻ: “Là một đảng viên trẻ, được nhận lệnh gọi nhập ngũ, tôi cảm thấy rất vinh dự khi được đứng trong hàng ngũquân đội đểcống hiến sức trẻ. Tôi xin hứa quyết tâm cố gắng học tập, rèn luyện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Được biết, TP.Thuận An đã phát lệnh nhập ngũcho 210 thanh niên trúng tuyển, trong đó có 4 đảng viên, 11 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học, sức khỏe loại 1, 2 là 163 thanh niên. Nhiều địa phương khác trên địa bàn cũng hoàn thành phát lệnh và có nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục và vận động thiết thực đểthanh niên an tâm nhập ngũnăm 2022.

Trong những ngày tết và hiện nay, các cấp, các ngành từ tỉnh đến các khu ấp đã, đang tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, giáo dục và chăm lo chính sách cho gia đình và thanh niên trúng tuyển nhập ngũ. Trong dịp tết, nhiều đoàn cán bộ đã đến thăm hỏi hoàn cảnh, tìm hiểu thông tin từng thanh niên cụ thểđểcó sự chia sẻ, động viên, nâng cao ý thức vềNVQS, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Từ quyết tâm thực hiện chu đáo, chặt chẽ quy trình các bước tuyển chọn, bảo đảm công khai, dân chủ theo luật định và bảo đảm tuyên truyền, vận động đểgia đình và thanh niên nhận thức rõ yêu cầu nhiệm vụ bảo vệTổ quốc trong tình hình mới, Bình Dương sẽ bảo đảm hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2022, thanh niên nhập ngũbảo đảm chất lượng, đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội, sẵn sàng bảo vệvững chắc Tổ quốc trong tình hình mới.

Ngày 15 và 16-2, Bình Dương sẽ tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân năm 2022 tại 9 điểm trên địa bàn đã xác định. Theo đó, hiện nay Hội đồng NVQS các cấp đang tập trung hoàn thành các khâu, các bước cuối cùng và tham mưu, phối hợp để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, sẵn sàng cho ngày hội giao quân bảo đảm an toàn, chất lượng. Đặc biệt, công tác bảo đảm phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19 đã được chú trọng để lễ giao nhận quân diễn ra đúng kế hoạch, bảo đảm trang nghiêm, an toàn, động viên, khích lệ thanh niên lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2022.

THANH LIÊM

Chia sẻ