| 08-09-2021 | 20:46:09

Bình Dương sẽ tiêm vắc xin Pfizer cho người đã tiêm mũi 1 Moderna

(BDO) Ngày 8-9, Hội đồng tư vấn chuyên môn về sử dụng vắc xin của Bộ Y tế đã họp và đưa ra khuyến cáo: Trong trường hợp bất khả kháng khi nguồn cung vắc xin Covid-19 mũi 1 đã tiêm không đủ để tiêm mũi 2 thì có thể sử dụng vắc xin khác để tiêm mũi 2 như sau: Nếu tiêm mũi 1 vắc xin AstraZeneca thì có thể tiêm mũi 2 bằng vắc xin Pfizer hoặc Moderna. Nếu tiêm vắc xin mũi 1 là Moderna thì có thể tiêm mũi 2 bằng Pfizer và ngược lại.

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn tỉnh

Liên quan tới vắc xin Moderna tại Bình Dương, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết: Bộ Y tế phân bổ cho Bình Dương 145.000 liều vắc xin Moderna. Với mục tiêu tiêm nhanh và đảm bảo độ bao phủ vắc xin cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin, Bình Dương đã tiêm hết số vắc xin được phân bổ. Do đó, với những người đã tiêm mũi 1 vắc xin Moderna thì sẽ được tiêm mũi 2 bằng Pfizer. 

Theo Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, trước tình hình thiếu vắc xin ảnh hưởng tới tiến độ tiêm chủng cho người dân, không riêng ở Việt Nam, nhiều quốc gia trên thế giới đã đối mặt với tình trạng thiếu vắc xin. Để kịp thời chích ngừa bảo vệ người dân trước đại dịch, các nước đã thực hiện việc tiêm trộn mũi thứ nhất vắc xin Moderna, mũi thứ hai Pfizer. Hiện nhiều quốc gia đã nghiên cứu, sử dụng và kết hợp 2 loại vắc xin cùng công nghệ hoặc khác công nghệ như tiêm vắc xin véc tơ vi rút với vắc xin mRNA hoặc tiêm 2 loại vắc xin mRNA của các nhà sản xuất khác nhau nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn.

Theo số liệu thống kê, tính đến 16 giờ ngày 8-9, toàn tỉnh đã tiêm được 1.514.471 liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó có 1.467.039 người tiêm mũi 1 và  còn lại là mũi 2. Ngành y tế dự kiến đến trước ngày 15-9, Bình Dương sẽ tiêm hết 2.113.000 liều vắc xin được Bộ Y tế phân bổ.

Hoàng Linh

Chia sẻ