| 25-05-2021 | 20:00:12

Bình Dương tăng cường giám sát công tác phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, khu nhà trọ

(BDO) Chiều 25-5, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh (BCĐ Covid-19), cho biết ngay sau khi ghi nhận 300 ca nhiễm bệnh trong cộng đồng là công nhân lao động. Tất cả các trường hợp dương tính đều đang lưu trú tại khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và tình hình đang được kiểm soát.

Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh làm việc cùng BCĐ Covid-19 TP Thuận An triển khai biện pháp khoanh vùng, truy vết, dập dịch sau khi phát hiện ca đươn tính tại KDC Việt – Sing nơi có nhiều công nhân lao động sinh sống.

“Trước tình hình trên, BCĐ  phòng, chống  dịch bệnh Covid-19 tình yêu cầu BCĐ Covid-19 các địa phương triển khai nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch tại các khu, cụm công nghiệp và các khu nhà trọ trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp 5K theo đề nghị của Bộ Y tế”, ông Hà nói.

Trước đó, từ sau dịp nghỉ tết Tân Sửu 2021, khi công nhân trở lại Bình Dương làm việc, , BCĐ Covid-19 tỉnh cũng đã triển khai khẩn trương các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, đặc biệt tại 29 khu công nghiệp trên địa bàn, các khu nhà trọ công nhân lao động. BCĐ Covid-19 tỉnh cũng đã chỉ đạo các địa phương thành lập các Tổ phòng, chống Covid-19  cộng đồng, đến nay được đánh giá mô hình đã phát huy kết quả tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Hiện lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn đang được tiêm vắc xin Covid-19.

Theo Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trong số 2.505 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện có 150 ca đang trong tình trạng nặng hoặc tiến triển nặng lên, trong đó có 23 bệnh nhân nguy kịch. Theo Bộ Y tế,  chủng virus tại Ấn Độ hiện có tốc độ lây nhanh, mạnh với phạm vi rộng hơn, độc lực của virus khiến nhiều ca nặng hơn so với chủng trước đây.

Minh Duy

Chia sẻ