| 20-11-2023 | 08:36:16

Bồi dưỡng tri thức và tình yêu quê hương, đất nước

Trong không khí chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2023), Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã phát động, triển khai các chương trình, phong trào bồi dưỡng tri thức và tình yêu quê hương, đất nước.

Thành đoàn, Hội đồng Đội TP.Tân Uyên phối hợp với Liên đội trường Tiểu học Thái Hòa A thực hiện công trình treo bản đồ hành chính nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

 Xây dựng văn hóa đọc

Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh vừa phối hợp với Báo Bình Dương tổ chức phát động phong trào “Đọc và làm theo báo Đội”; triển khai chương trình truyền thanh trực tuyến (podcast) với chủ đề “Văn học tuổi thần tiên” năm học 2023-2024 tại trường Tiểu học Thái Hòa A (TP.Tân Uyên). Tại chương trình, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phát động tất cả các cơ sở Đội toàn tỉnh thực hiện; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền trong cán bộ phụ trách thiếu nhi, tổng phụ trách Đội, đội viên, thiếu niên, nhi đồng về ý nghĩa, tác dụng của thói quen đọc sách và đọc các ấn phẩm báo Đội.

Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cho biết: “Hội đồng Đội tỉnh chỉ đạo các cơ sở Đội tổ chức hoạt động giới thiệu, trao đổi chuyên đề, chuyên mục, bài viết, các cuốn sách về truyền thống lịch sử của Đội, gương anh hùng nhỏ tuổi, thiếu nhi tiêu biểu trong các buổi sinh hoạt truyền thống. Đối với chương trình truyền thanh trực tuyến, các cơ sở Đội tổ chức phát thanh ở liên đội hoặc trên nền tảng mạng xã hội của huyện, thị, thành phố, liên đội, Hội đồng Đội cấp xã. Bên cạnh đó, khuyến khích các em thiếu nhi và tổng phụ trách Đội tham gia viết tin, bài, sáng tác văn học cho ấn phẩm, báo điện tử và chương trình podcast qua các chuyên mục như hoạt động văn hóa văn nghệ dành cho thiếu nhi Bình Dương, giới thiệu sáng tác mới, bài cảm nhận về các tác phẩm thơ, văn dành cho thiếu nhi…”.

Hiện nay, tại các liên đội trường học đã thực hiện mô hình “Thư viện xanh” và không gian đọc sách ngoài trời, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để các em học sinh đọc sách, báo, truyện. Điều này cũng sẽ giúp dần hình thành thói quen đọc sách, nâng cao tri thức, phát triển văn hóa đọc trong thiếu nhi.

“Một dải non sông”

Với mục đích giáo dục lòng yêu nước, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã triển khai thực hiện cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn phát động. Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Đoàn - Đội cấp huyện đã triển khai đến các liên đội trên địa bàn tổ chức thực hiện.

Tại TP.Tân Uyên, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố đã phối hợp với Liên đội trường Tiểu học Thái Hòa A thực hiện công trình treo bản đồ hành chính nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại phòng truyền thống, phòng Đội. Bên cạnh đó, Đoàn - Đội cơ sở trên địa bàn tỉnh cũng triển khai thực hiện công trình, bảo đảm tuyên truyền về bản đồ Việt Nam và hình thức trưng bày được đặt tại các vị trí trang trọng. Trên bản đồ giới thiệu về vùng biển của nước ta, hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và biên giới chủ quyền của Việt Nam. Các cơ sở Đội thực hiện công trình với nhiều phương thức đổi mới bảo đảm tuyên truyền sâu rộng đến các em đội viên.

Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” là một hoạt động thiết thực, giáo dục cho các em về chủ quyền Tổ quốc, biển đảo quê hương; từ đó nuôi dưỡng, bồi đắp lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong mỗi thiếu nhi, đội viên.

 Với mục đích giáo dục lòng yêu nước, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã triển khai thực hiện cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn phát động. Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Đoàn - Đội cấp huyện đã triển khai đến các liên đội trên địa bàn tổ chức thực hiện.

 KIM TUYẾN

 

Chia sẻ