| 05-08-2023 | 08:27:50

“Bữa cơm thứ sáu - Lan tỏa yêu thương”

Nhằm góp sức trẻ mang yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn thông qua những bữa ăn miễn phí, Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình “Bữa cơm thứ sáu - Lan tỏa yêu thương”.

Cơm nóng trao tay

Sáng thứ sáu định kỳ hàng tuần, những tình nguyện viên (TNV) đến từ Chi đoàn Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh, thành viên Câu lạc bộ (CLB) Kỹ năng trẻ và CLB Tình nguyện xanh, mỗi người 1 tay cùng chuẩn bị những suất cơm, những phần sữa để trao tặng cho những hoàn cảnh khó khăn. Đúng 10 giờ 30 phút, những chiếc bàn được sắp trước cổng Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh (số 168, đường Phú Lợi, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một), trên đó bày biện những hộp cơm nóng hổi cùng những hộp sữa dinh dưỡng.


Đoàn viên thanh niên trao những phần cơm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Một em bé gầy gò với nước da đen nhẻm, trên tay cầm xấp vé số từ bên kia đường chạy đến nhận 2 hộp cơm, nhưng khi các TNV biết ngoài em còn có ba em và 2 người em phía bên kia đường đứng đợi, các TNV đã chuẩn bị cho em 4 phần cơm và sữa rồi giúp em qua đường an toàn.

Còn bà Trần Thị Bé, người bán vé số dạo cho hay: “Do tuổi già, sức yếu, mỗi ngày tôi đi bán không được nhiều nên cũng khá tiết kiệm chi phí ăn uống để còn lo tiền nhà trọ. Nay đi ngang đây thấy chương trình thiện nguyện phát cơm miễn phí, tôi mừng lắm. Vậy là trưa nay tiết kiệm được tiền 1 bữa cơm rồi”.

San sẻ yêu thương

Từ ý nghĩa của chương trình thiện nguyện này, nhiều đoàn viên thanh niên, sinh viên trong và ngoài tỉnh đã đăng ký tham gia. Bạn Phạm Ngọc Bảo, sinh viên năm 4, trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh, thành viên CLB Kỹ năng trẻ, nói: “Em thấy hoạt động rất ý nghĩa nên mong muốn cống hiến sức trẻ để giúp đỡ những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, tham gia chương trình em cũng gặp gỡ nhiều người, phát triển được nhiều kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp”. Bạn Lê Thanh Sang, Phó Chủ nhiệm CLB Kỹ năng trẻ, cho biết: “Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa giúp đoàn viên thanh niên san sẻ tình cảm yêu thương đến cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Qua đó, giúp các bạn đóng góp thêm những hoạt động ý nghĩa trong môi trường của tổ chức Đoàn”.

Theo anh Thái Kiến Thuận, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh, trong thời gian tới trung tâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để ngày càng có nhiều hơn nữa những tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm quan tâm, ủng hộ, bởi đây chính là một trong những hoạt động trợ giúp nhân đạo mang lại hiệu quả thiết thực, ý nghĩa.

“Chúng tôi mong muốn, trong thời gian tới trung tâm là điểm đến của thanh niên khó khăn về đời sống. Thanh niên khi đến đây sẽ được hỗ trợ về nhiều mặt, ngay cả việc tư vấn những vấn đề cần thiết trong đời sống. Sắp tới, ngoài chương trình này, chúng tôi dự định sẽ thực hiện các gian hàng trao đổi hàng hóa để mọi người có thể trao đổi những món đồ tiêu dùng, quần áo, nhu yếu phẩm… với tiêu chí “ai thừa đến cho, ai thiếu đến nhận”, anh Thuận cho biết.

Cùng với sự hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân như Ban Truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Công ty Cổ phần PLA 18 và các nhà hảo tâm, định kỳ thứ 6 hàng tuần, Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh trao tặng hơn 100 suất cơm, canh, 200 hộp sữa tươi miễn phí cho người dân. Riêng đối với chương trình “Quầy cơm 0 đồng”, trung tâm trao khoảng 200 suất cơm, sữa cho người dân có hoàn cảnh khó khăn vào ngày rằm và mùng 1 hàng tháng...

NGỌC NHƯ

Chia sẻ