| 27-06-2016 | 08:21:16

Buổi sinh hoạt hè đầy ắp tiếng cười

Chiến dịch mùa hè xanh đã bắt đầu, hòa chung khí thế đó, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một đã mang đến cho các em thiếu nhi những buổi sinh hoạt hè vui tươi, bổ ích.

 Các em học sinh trường Tiểu học Tuy An, TX.Thuận An phấn khích khi được tham gia các trò chơi do các anh chị SVTN tổ chức. Ảnh: N.NHƯ

 Đúng 9 giờ 30 phút sáng thứ tư hàng tuần, sau khi được ôn tập hè tại trường, các em học sinh trường Tiểu học Tuy An, phường An Phú (TX.Thuận An) lại nô nức kéo nhau ra sân chờ đợi phần sinh hoạt hè do các anh chị sinh viên tình nguyện (SVTN) tổ chức. Hàng trăm em nhỏ nghe theo lời hướng dẫn, xếp hàng ngay ngắn để chuẩn bị chơi trò chơi phù hợp với lứa tuổi, dễ hiểu, vui tươi nhưng cũng kích thích sự linh hoạt, nhạy bén như: “Tôi bảo”, “Ta là vua”, “Ai nhanh hơn”… Không những được chơi các trò chơi vui nhộn, các em còn được các anh chị SVTN hướng dẫn cách thắt nút dây, điều này khiến các em vô cùng phấn khích.

Em Lê Nguyễn Lâm Nhi, học sinh trường Tiểu học Tuy An nói: “Mỗi tuần em trông chờ nhất là đến ngày này để được vui chơi cùng bạn bè”. Thật vậy, hiện nay, trẻ em thường tiêu tốn rất nhiều thời gian vào các trò chơi điện tử vô bổ, vì thế những sân chơi như thế này rất hữu ích. Anh Nguyễn Hợp Phát, một phụ huynh học sinh nói: “Hè đến là dịp để các cháu được thỏa thích vui chơi. Để các con giảm bớt các căng thẳng từ việc học tập, rất cần có những sân chơi bổ ích, ý nghĩa như thế này. Được nhìn con vui chơi thoải mái, tôi thấy lòng cũng vui lây”. Bạn Nguyễn Thị Yến, Đội trưởng Đội hình SVTN chuyên sinh hoạt hè cho thiếu nhi trường Đại học Thủ Dầu Một cho biết: “Đội hình có khoảng 20 SVTN thực hiện nhiệm vụ tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi trường Tiểu học Tuy An và Tiểu học Bình Hòa (TX.Thuận An) trong suốt 2 tháng hè, mỗi tuần một buổi. Theo đó, chúng tôi sẽ thực hiện các nội dung như tổ chức chơi trò chơi dân gian, hướng dẫn cách thắt nút dây, đọc sách, các môn thể dục thể thao theo sở thích… Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ thực hiện một số nội dung phối hợp cùng Đoàn phường”.

Anh Lê Văn Hải, Bí thư Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một cho biết, điểm mới của chiến dịch hè năm nay là ngoài các đội hình tiếp sức mùa thi, đội hình tại chỗ, đội hình tham gia công tác xã hội tại huyện Bàu Bàng, TX.Bến Cát và huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh…, Đoàn trường còn thành lập các đội hình chuyên như chuyên sinh hoạt hè, chuyên truyền thông và đội hình chuyên văn nghệ… để phục vụ tốt hơn các yêu cầu từ tình hình thực tế đặt ra, mang đến cho các bạn một mùa hè xanh thật ý nghĩa.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ