| 12-07-2016 | 08:47:45

Búp sen hồng Bình Dương - Nơi gặp gỡ tuổi thơ – Bài 1

  

LTS: Gần một tuần lễ nữa, vùng đất hiền hòa của Bình Dương sẽ chào đón hơn 3.000 em thiếu nhi từ khắp mọi miền đất nước tề tựu về đây hát vang giai điệu bè bạn. Dòng chảy của liên hoan Búp sen hồng đã diễn ra mỗi năm một lần, lần này đã là lần thứ 22, Bình Dương lần đầu tiên đăng cai tổ chức. Hy vọng, đây sẽ là một mùa hè đáng nhớ và nhiều kỷ niệm nhất cho các em thiếu nhi bởi một Bình Dương an lành, hiền hòa và mến khách. Hòa chung niềm vui của các em, từ số báo này báo Bình Dương gửi đến quý độc giả chuyên đề: “Búp sen hồng Bình Dương - Nơi gặp gỡ tuổi thơ”, như tiếp thêm đam mê cho bản nhạc mùa hè của các em được trọn vẹn…

 

Bài 1: Miền Tây vui ca cùng ngày hội

Hơn 60 nhà thiếu nhi (NTN) đến từ 25 tỉnh, thành khu vực phía Nam cùng vui ca ngày hội năm nay tại Bình Dương. Trong đó, đại diện cho miền Tây sông nước hiền hòa cũng có đến hơn 10 NTN. Chắc chắn những làn điệu mượt mà sẽ được trải lòng để liên hoan thật sự là ngày hội. Và một miền Tây, quê hương sông nước ngọt ngào sẽ là một bức tranh đầy sinh động tại liên hoan.

Chung dòng nước ngọt phù sa…

Chỉ những cái tên thôi đã nghe mát cả lòng người: Kiên Giang, Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu Giang hay Long An, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cần Thơ… đã hòa dòng chảy phù sa mang đến với Bình Dương bao câu hát ngọt ngào của quê hương mình. Các em NTN TP.Vị Thanh muốn giới thiệu đến Bình Dương và các đơn vị bạn về đặc trưng của quê hương miền Tây nói chung và quê hương Hậu Giang nói riêng. Đến với Hậu Giang các bạn sẽ được ngồi thuyền xuôi máy thăm chợ nổi - nét đặc trưng của sông nước miền Tây đồng bằng sông Cửu Long, được thưởng thức các món ăn đặc sản vùng sông nước như: cá thác lác cườm, khóm Cầu Đúc, quýt đường Long Trị, bưởi năm roi Phú Hữu…


Chương trình nghệ thuật của NTN Cà Mau tại Tiếng hát Hoa phượng đỏ Cà Mau 2016

“Tự hào tuổi thơ đất sen hồng” là chủ đề của NTN tỉnh Đồng Tháp mang đến Bình Dương lần này. Các bạn tái hiện lại khung cảnh làng quê mộc mạc gắn liền với tuổi thơ đất sen hồng những cánh đồng sen, ruộng lúa mênh mông những trò chơi dân dã. Một đặc trưng khác mà các em cũng muốn mang về Bình Dương là Đồng Tháp - đất sen hồng như: địa lý, du lịch, con người Đồng Tháp, những câu hò, điệu lý, nền văn hóa Óc Eo cổ đại đầy lung linh trên sân khấu. “Ngọt ngào giai điệu quê hương” trong những bài bản tài tử và các điệu lý Nam bộ cho cả chương trình của NTN Long An, hy vọng đây sẽ là một món ăn tinh thần độc và lạ trong chương trình năm nay. Bởi Châu Thành, Long An là quê hương của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, cha đẻ của “Dạ cổ hoài lang” tiền thân của bài vọng cổ. Đây còn là quê hương của nghệ nhân Nguyễn Quang Đại, người khai sáng bộ môn tài tử Nam bộ.

Với mong muốn mang thêm hương sắc miền Tây cho liên hoan, NTN tỉnh An Giang đầy tự tin giới thiệu với chúng tôi tiết mục đặc sắc của mình là “Cháu nhớ Bác Hồ” do Hoàng Yến thể hiện. Chủ đề mà các em muốn hướng đến là “Thiếu nhi, Cháu ngoan Bác Hồ” để những bông hoa tươi thắm của miền Tây sông nước điểm thêm sắc màu cho ngày hội.

Mơ ước một Bình Dương tươi đẹp

Đây là lần đầu tiên các em đến với Bình Dương nên ai cũng thật háo hức và chờ đợi. Em Huỳnh Bạch Liên Nhi, NTN TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang chia sẻ: “Lần đầu tiên đến với ngôi nhà tuổi thơ của Bình Dương, em rất hồi hộp, hàng ngày em vẫn siêng năng tập luyện và mong đến ngày được tham gia cùng với chương trình...”.

Hào hứng hơn, em Hồ Anh Khoa, NTN Đồng Tháp nói: “Em rất mong đến ngày được tham gia Búp sen hồng tại Bình Dương để được gặp gỡ, giao lưu với các bạn thiếu nhi khắp các tỉnh, thành. Theo em biết thì Bình Dương nổi tiếng với những vườn trái cây, các khu công nghiệp và khu du lịch Đại Nam nổi tiếng, chúng em rất thích khi được đến những nơi này…”.

Cùng suy nghĩ đó, em Nguyễn Ngọc Bảo Châu, NTN Long An nói lên suy nghĩ của mình về một Bình Dương đẹp, thành phố mới rất nhộn nhịp, người dân rất thân thiện, có nhiều điểm du lịch hấp dẫn và thú vị. Bảo Châu mong được đến những điểm du lịch ở Bình Dương để được thỏa thích vui chơi trong mùa hè này.

Hòa chung niềm hân hoan của ngày hội, chị Trương Thanh Thúy, Phó Giám đốc NTN An Giang chia sẻ: “Bình Dương thật sự là một điểm đến thú vị cho các em không chỉ những điểm du lịch như Đại Nam, Thủy Châu mà ở đây còn có một thành phố mới đầy năng động và hiện đại. Các em ở miền sông nước về đây chắc chắn sẽ thích thú…”.

Mang tình cảm từ vùng đất tận cùng của Tổ quốc, Trịnh Diễm Huỳnh, NTN Cà Mau nói: “Những dịp liên hoan trước, em đã quen rất nhiều bạn của NTN tỉnh Bình Dương, các bạn ấy thật dễ thương và hòa đồng, sắp được gặp lại các bạn ấy trong dịp này, em rất vui và hy vọng năm nay sẽ là một năm ý nghĩa của các em khi được đến với ngôi nhà tuổi thơ của Bình Dương”.

Đây có lẽ là mong ước chung của các em đang mong muốn thật nhiều kỷ niệm trong mùa hè này tại Bình Dương. Và chắc chắn rằng, một bức tranh xinh đẹp với mênh mông sông nước sẽ được giới thiệu, mời gọi mọi người bằng những khúc ca vô cùng đẹp của mình...

Bài 2: Nắng vàng cát trắng hòa ca ngày hè

SONG ANH

Chia sẻ