| 15-07-2016 | 08:28:26

Búp Sen Hồng Bình Dương - nơi gặp gỡ tuổi thơ – Bài 4

Bài 4: Năng động thành phố tuổi thơ

“Khoảng trời tuổi thơ, khoảng trời ước mơ”, “Sắc màu tuổi thơ”, “Những sắc màu tuổi thơ”, “Tuổi thơ với những ước mơ”, “Bản sắc Việt Nam”, “Trên miền Tây Bắc”… là những chương trình nghệ thuật của các Nhà thiếu nhi (NTN) ở TP.Hồ Chí Minh sẽ mang đến biểu diễn trong Liên hoan Búp Sen Hồng Bình Dương năm 2016 sắp tới. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy tâm huyết, các chương trình này hứa hẹn sẽ tô điểm cho bức tranh Búp Sen Hồng Bình Dương thêm sôi động và lung linh những sắc màu tuổi thơ.

Liên hoan Búp Sen Hồng lần đầu tiên được tổ chức vào dịp hè năm 1993, tại TP.Hồ Chí Minh do sáng kiến của Ban Giám đốc Nhà văn hóa Thanh thiếu niên quận 11. Vì thế, kể từ liên hoan đầu tiên ấy đến nay, TP.Hồ Chí Minh luôn là một trong những đơn vị góp nhiều chương trình nhất. Mỗi chương trình đều để lại cho các đơn vị bạn sự yêu mến riêng. Đó là sự năng động, dễ thương của các em ở những NTN TP.Hồ Chí Minh. Tham gia Liên hoan BSH năm nay, TP.Hồ Chí Minh có 18 NTN với gần 1.000 “diễn viên nhí”.


Các thành viên Đội nghệ thuật Nhà thiếu nhi quận Phú Nhuận trong Liên hoan ca múa nhạc toàn thành phố năm 2015

Ông Trần Minh Thảo, Phó Giám đốc NTN quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh cho biết, 50 “diễn viên nhí” của đội rất muốn giao lưu, học tập đoàn kết thân ái với các đơn vị bạn, qua đó cùng nhau đưa loại hình năng khiếu nghệ thuật có nhiều sáng tạo và phát triển cho mai sau. Hy vọng chương trình “Khoảng trời tuổi thơ, khoảng trời ước mơ” gồm 6 tiết mục sẽ khơi gợi cho các em thiếu nhi về những ước mơ, hoài bão lớn. Qua đó, khẳng định NTN không chỉ là nơi có nhiều hoạt động bổ ích mà NTN còn góp phần chắp cánh ước mơ cho các em.

Cũng với những sắc màu tuổi thơ thật hồn nhiên và dễ thương ấy, 40 thành viên của Đội nghệ thuật NTN quận 7 đang rất háo hức mang đến Bình Dương chương trình “Những sắc màu tuổi thơ” với 5 tiết mục rất đặc sắc. Trong đó, tiết mục “Ước mơ hồng” sẽ truyền tải đến các “khán giả nhí” những thông điệp ý nghĩa về hình ảnh của các ngành nghề trong xã hội, để các em biết yêu đời, yêu cuộc sống và biết khát vọng… Còn với chương trình “Tuổi thơ với những ước mơ” của NTN huyện đảo Cần Giờ, các em thiếu nhi sẽ có dịp hòa mình vào những “Nụ cười”, “Ước mơ ngày mai”, “Ước mơ thần kỳ”.

Cùng với niềm hân hoan, hào hứng tham gia Búp Sen Hồng Bình Dương, NTN quận 1 cũng đã dàn dựng một chương trình rất hấp dẫn với nhiều màu sắc mang tên “Bản sắc Việt Nam”. Bà Lâm Thị Ngọc Mỹ, Trưởng khoa Thẩm mỹ Nghệ thuật NTN quận 1 cho biết, để chương trình thêm sôi nổi và tạo dấu ấn trong Liên hoan Búp Sen Hồng Bình Dương năm nay, bên cạnh những bài dân ca về những làng nghề truyền thống của Việt Nam từ Bắc chí Nam, NTN đã mời nhạc sĩ sáng tác ca khúc mới, xen lẫn vào đó là những bài hát Rap rất thú vị.

Bên cạnh những ước mơ tuổi thơ, những bản sắc văn hóa nghề truyền thống của Việt Nam, Liên hoan Búp Sen Hồng năm nay còn là dịp để các em thiếu nhi thể hiện tình cảm của mình về những vùng đất xa xôi, nơi có những người dân tộc đang sinh sống. Với chương trình “Trên miền Tây Bắc”, NTN quận 11 sẽ mang đến Bình Dương những lời ca, điệu múa thắm đượm nghĩa tình của thành phố mang tên Bác đối với Tây Bắc. Qua đó khẳng định tình đoàn kết của các dân tộc anh em ở Việt Nam, cũng như giáo dục cho các em thiếu nhi về tình yêu quê hương đất nước, tình yêu gia đình, biết yêu quý ông bà, cha mẹ…

MINH HIẾU

Bài cuối: Đại ngàn vẫy gọi

Chia sẻ