| 16-07-2021 | 07:49:51

Bưu điện tỉnh: Tránh tụ tập đông người

 Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trong 6 tháng đầu năm 2021, Bưu điện tỉnh đã cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg.

Bưu điện đã tiếp nhận 15.680 hồ sơ TTHC và trả kết quả giải quyết 368.478 hồ sơ (bao gồm các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành công an, bảo hiểm xã hội). Trong đó, số hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành, địa phương được bưu điện tiếp nhận là 693 hồ sơ, trả kết quả giải quyết là 22.728 hồ sơ.

Hiện nay, để tránh tình trạng người dân ùn ùn đến bưu điện nộp hồ sơ giải quyết dịch vụ công, Bưu điện tỉnh đang tính phương án mở thêm các bưu cục ở các địa phương để tránh tụ tập đông người, nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Bưu điện tỉnh cũng đang lập danh sách toàn bộ lao động để đề nghị sớm tiêm vắc xin phòng Covid-19; khuyến cáo người dân về việc chỉ tiếp nhận giấy tờ chuyển đi, còn việc thẩm định hồ sơ do người dân trực tiếp gọi điện trao đổi với nhân viên Trung tâm Hành chính công và các bộ phận “một cửa” địa phương.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ