| 25-04-2016 | 09:51:30

Các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền chuẩn bị cho bầu cử

 Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ diễn ra vào ngày 22-5 tới. Cùng với các cấp, ngành trong tỉnh, Hội LHPN từ tỉnh đến cơ sở đang tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tham gia công tác chuẩn bị bầu cử, thực hiện tốt trách nhiệm công dân bầu những người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri.

 Tuyên truyền sâu sát

Chị Trương Thị Thu Hiền, Chủ tịch Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một cho biết, hoạt động hội ở thành phố, hội viên phụ nữ tham gia vào tổ chức hội rất đông, nên Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố xác định phải chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử về sát với các cơ sở hội hơn nữa. Trong đó, công tác bầu cử được các cấp hội lồng ghép trong dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, các buổi sinh hoạt “ngày pháp luật”, sinh hoạt các câu lạc bộ, sinh hoạt chi, tổ phụ nữ. Nội dung tuyền truyền được các cấp hội phổ biến cho hội viên, phụ nữ, đó là ý nghĩa của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021; vị trí vai trò của QH và HĐND trong bộ máy Nhà nước; vị trí, vai trò, tiêu chuẩn của ĐBQH, ĐB HĐND; các văn bản pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của Đảng liên quan tới công tác bầu cử... Đặc biệt, các cấp hội cũng nhấn mạnh về vai trò quan trọng của nữ ĐBQH và nữ ĐB HĐND, từ đó xóa bỏ quan niệm bất bình đẳng giới trong quá trình lựa chọn bầu đại biểu đại diện cho ý chí nguyện vọng của cử tri.

Hội LHPN phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một tổ chức tuyên truyền về công tác bầu cử cho các bộ, chi hội trưởng hội phụ nữ các khu phố trong cuộc họp giao ban

Với quyết tâm bảo đảm trên 95% cử tri nữ đi bỏ phiếu bầu cử bảo đảm đúng quy định, Hội LHPN 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức các hoạt động tuyên truyền hướng dẫn về bầu cử. 100% các chi, tổ phụ nữ cũng lồng ghép trong các buổi sinh hoạt để tuyên truyền nội dung về bầu cử. Nhiều cơ sở, chi hội còn linh hoạt trong tổ chức tuyên truyền thông qua hoạt động biểu diễn các tiểu phẩm, chương trình giao lưu, hỏi - đáp về bầu cử... Các cấp hội cũng chú trọng cung cấp cho hội viên, phụ nữ những thông tin về danh sách người ứng cử, số đại biểu được bầu; ngày, giờ, địa điểm bỏ phiếu; nguyên tắc cần nhớ khi đi bầu cử; các tiêu chí, tiêu chuẩn của ĐBQH và ĐB HĐND... Đồng thời, hướng dẫn hội viên, phụ nữ nghiên cứu kỹ tiểu sử người ứng cử trước khi bỏ phiếu; vận động hội viên, phụ nữ trực tiếp đi bầu cử để lựa chọn người đại biểu xứng đáng. Qua đó, đã giúp hội viên, phụ nữ dễ hình dung về quy trình bầu cử, cũng như hiểu sâu sắc ý nghĩa của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tích cực thi đua

Bà Nguyễn Thị Mỹ Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã An Điền, TX.Bến Cát chia sẻ: “Thời gian qua, Hội LHPN xã đã tổ chức được 4 cuộc tuyên truyền bầu cử tập trung tại các chi hội, thu hút trên 200 cán bộ, hội viên phụ nữ tham dự. Nội dung tuyên truyền xoay quanh Luật Bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND; các văn bản hướng dẫn tuyên truyền bầu cử, tài liệu hỏi - đáp; qua đó vận động chị em tham gia tích cực các hoạt động lấy ý kiến cử tri, tự mình đi bầu cử, không bầu thay. Tính đến thời điểm này, tỷ lệ nữ tham gia ứng cử của xã đạt trên 35%, chưa có trường hợp đơn thư khiếu nại về những người ứng cử”.

Bên cạnh những hoạt động đó, hội viên, phụ nữ trong toàn tỉnh cũng tích cực thực hiện các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Bà Đặng Thị Mộng Huyền, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết: “Thực hiện đợt thi đua cao điểm chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Hội LHPN tỉnh chỉ đạo Hội LHPN 9 huyện, thị, thành phố tập trung xây dựng nhà ở cho hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ tiêu đặt ra là mỗi hội LHPN cấp huyện hỗ trợ xây mới từ 1 đến 2 nhà cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian qua, các cơ sở hội đều chủ động quyên góp, vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ tiền, vật liệu xây dựng để xây dựng nhà ở cho hội viên”.

Ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, nhiều chi hội cũng duy trì hoạt động dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm che khuất tầm nhìn ở nhiều đoạn đường thôn, bản, khu phố; thực hiện tốt việc phụ nữ đảm nhận các tuyến đường “xanh - sạch - đẹp”. Phụ nữ trong tỉnh cũng nghiêm túc thực hiện không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ để bày bán hàng gây mất mỹ quan, bảo đảm an toàn giao thông… Hội viên tại các cơ sở, chi hội còn chủ động cùng các đoàn thể tham gia treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử tại các thôn, bản, khu phố, nhà văn hóa…

Phụ nữ toàn tỉnh đã và đang góp phần cùng với cả hệ thống chính trị, nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử, để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

 TÂM BÌNH

Chia sẻ