| 09-04-2022 | 09:09:31

Các đội bóng chuyên nghiệp tận dụng sức mạnh công nghệ

Mùa giải 2022 có thể là dấu mốc đối với nhiều đội bóng V.League. Ở đó, các câu lạc bộ đã chú trọng đầu tư nhiều hơn về công nghệ trong việc bán vé và các sản phẩm liên quan đến đội nhà như áo đấu, đồ lưu niệm chính hãng đến tay người hâm mộ (NHM).


Các sản phẩm của SLNA sẽ được bán đến tận tay người hâm mộ thông qua hình thức online

Đầu mùa giải năm nay, các đội bóng như Becamex Bình Dương, SLNA hay HAGL đã sớm hoàn thành việc cho NHM tiến hành mua vé thi đấu các trận của đội nhà thông qua các ứng dụng mua vé trực tuyến. Dù còn chưa hoàn thiện trong lần đầu ra mắt nhưng đây chính là sự ghi nhận thay đổi lớn trong cách làm việc của các đội bóng chuyên nghiệp Việt Nam. Thay vì phải xếp hàng mua vé mất nhiều thời gian, NHM nếu muốn xem đội nhà thi đấu, chỉ việc mở ứng dụng và đặt lệnh mua, vé sẽ được chuyển đến tận nhà trong thời gian nhanh nhất.

Không chỉ phát triển ứng dụng để bán vé, các đội bóng đang hướng đến việc bán các sản phẩm áo đấu, đồ lưu niệm của đội nhà thông qua hình thức online. Ở mảng này, SLNA chính là đội bóng đầu tiên của bóng đá Việt Nam có cửa hàng trực tuyến nhằm phân phối áo thi đấu, đồ lưu niệm chính hãng đến tay NHM. Sau khi Grand Sport trở thành nhà tài trợ trang phục cho đội bóng xứ Nghệ, hai bên đã tiến hành những bước đầu tiên để mang đến cho các NHM những trải nghiệm thú vị cùng đội nhà. Trong đó, điểm nhấn đáng chú ý nhất là 3 mẫu áo thi đấu chính thức của mùa giải 2022.

Trong khoảng thời gian chờ V.League 2022 trở lại, để tăng khả năng phục vụ đến các cổ động viên, SLNA cùng Grand Sport đã sản xuất thêm số lượng lớn sản phẩm áo thi đấu, đồng thời ra mắt cửa hàng trực tuyến tại địa chỉ http://shop. slnafc.com. Tại đây, NHM có thể dễ dàng chọn mua các sản phẩm áo thi đấu, trang phục của Câu lạc bộ SLNA cũng như các sản phẩm phụ kiện, đồ lưu niệm. Đặc biệt, khách hàng khi mua hàng, ngoài các hình thức thanh toán truyền thống như ATM, VISA, MasterCard… các loại ví điện tử ZaloPay, Momo… cũng đã được tích hợp giúp khách hàng có thể mua được sản phẩm mong muốn chỉ qua vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động. Ngoài ra, khi V.League 2022 trở lại trong tháng 7, NHM còn có những sự lựa chọn khác để mua các sản phẩm chính hãng tại các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada.

“Tất cả các hoạt động của SLNA như phân phối áo đấu hay trong tương lai là đồ lưu niệm mà chúng tôi đang từng bước triển khai đều nhằm mục đích để phục vụ NHM. Câu lạc bộ không định lượng thành công bằng số áo bán được, mà bằng sự hài lòng và tình yêu, niềm tin của NHM dành cho đội bóng”, ông Trương Mạnh Linh, Tổng Giám đốc Câu lạc bộ SLNA chia sẻ.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ