| 14-06-2014 | 12:06:57

Các dự án bất động sản lớn trên địa bàn tỉnh: Thu hút mạnh khách hàng

Cùng với tình hình bất động sản (BĐS) trên địa bàn tỉnh đang có xu hướng gia tăng về giá, thời gian gần đây khách hàng đang quan tâm đến các dự án BĐS lớn trên địa bàn huyện Bến Cát, TX.TDM, TX.Thuận An... Chính vì thế nhiều dự án đã được khách hàng đặt chỗ khi chuẩn bị mở bán như EcoXuân, hay các dự án tại thành phố mới.

Ngày 30-9, Tập đoàn Phát triển BĐS đoạt giải thưởng quốc tế SP Setia Berhad (Malaysia) đã chính thức khai trương dự án Khu đô thị mới EcoXuân tại TX.Thuận An. EcoXuân là dự án độc quyền đầu tiên của SP Setia tại Việt Nam được quy hoạch thiết kế hoàn hảo trên quy mô 10,8 ha với tổng vốn đầu tư lên đến 177 triệu USD. EcoXuân chỉ cách trung tâm TP.HCM 16km với 30 phút đi xe theo quốc lộ 13; khoảng cách này sẽ rút ngắn hơn khi dự án cầu Phú Long sắp hoàn thành đi vào hoạt động trong thời gian tới. Với vị trí thuận lợi như vậy, ngay trong ngày khai trương EcoXuân, đã có hàng trăm khách hàng đến đặt chỗ, trong đó nhiều nhất là đến từ TP.HCM.

 

Dự án BĐS lớn là sự chọn lựa đối với người tiêu dùng. Trong ảnh: Một góc EcoLakes Mỹ Phước

Sự xuất hiện của dự án EcoXuân trên thị trường kịp thời đáp ứng nhu cầu tại Bình Dương, đặc biệt là khu vực ngoại ô TP.HCM đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên theo chủ đầu tư EcoXuân, vì dòng sản phẩm nhà phố liền kề giai đoạn 1 của dự án đã được khách hàng mua hết trước đó, nên lần mở bán trong ngày khai trương chủ yếu tập trung vào giai đoạn 2 gồm nhà phố liên kế, biệt thự đơn lập và song lập. Ông Stanley Saw, Tổng Giám đốc Công ty Setia Lái Thiêu, đơn vị trực tiếp triển khai EcoXuân, là công ty con của Tập đoàn SP Setia Berhad cho biết: “Chúng tôi rất phấn khởi khi được giới thiệu dự án EcoXuân đến với công chúng, đặc biệt là những khách hàng tại TP.HCM mong muốn tìm một môi trường mới trong lành để tận hưởng cuộc sống”.

 

 

Khách hàng quan tâm tìm hiểu tại dự án EcoXuân

Trước đó, tại thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát, dự án Khu đô thị sinh thái EcoLakes Mỹ Phước do Công ty Cổ phần SetiaBecamex (liên doanh giữa SP Setia Berhad và Becamex IDC) cũng có chiều hướng gia tăng tốt. EcoLakes Mỹ Phước là một trong những dự án BĐS lớn nhất Việt Nam hiện nay, dự án có quy mô 226 ha với tổng vốn đầu tư 620 triệu USD được quy hoạch theo hướng gắn kết và bảo tồn sinh thái với môi trường sống, nhằm tạo dựng những tiêu chuẩn sống mới đối với người dân Việt Nam. Sau khi trao 251 căn nhà cho khách hàng vào cuối năm 2010, mới đây Công ty Cổ phần SetiaBecamex đã bàn giao 58 căn biệt thự đơn lập, song lập cho khách hàng. Trong tháng 9 vừa qua, công ty này đã tiếp tục giới thiệu 43 căn biệt thự EcoVilla và đã được nhiều khách hàng quan tâm chọn lựa hết.

Theo báo cáo của Savills, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực BĐS, trong quý II-2011 giá biệt thự và căn hộ tại Bình Dương đã tăng 67% so với quý I, đây là mức tăng cao nhất từ trước đến nay. Giá đất nền cũng theo đà tăng cao. Tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương, giá đất nhảy vọt từ 3,5 - 12 triệu đồng/m2 tại thời điểm năm 2010 tăng 5 -17 triệu đồng/m2 trong quý I-2011. Giá đất nền tại KCN Mỹ Phước 3 (Bến Cát) tăng từ 40 - 60 triệu đồng/lô 300m2. Tại các Khu tái định cư Phú Mỹ, Phú Chánh, Hòa Lợi và Tân Vĩnh Hiệp, giá đất dao động trong khoản 5,4 - 17 triệu đồng/m2, tăng trong khoảng 3,5 - 13 triệu đồng/m2 so với năm 2010. Mặc dù giá đất tăng cao song nhu cầu vẫn không giảm. Người mua ngày còn có nhiều lựa chọn hơn, từ thị trấn sinh thái, chung cư cao cấp, hạng sang cho đến các loại BĐS khác với giá cả hợp lý. Đáng chú ý thời gian gần đây hầu hết người mua và nhà đầu tư quan tâm đến việc mua BĐS từ các nhà phát triển danh tiếng. Vì vậy các dự án BĐS phức hợp “khủng” như dự án EcoLakes Mỹ Phước, Thành phố mới Bình Dương, EcoXuân... kết hợp khu thương mại với các tiện ích tổng hợp đã trở thành hình mẫu cho các dự án BĐS khác trong khu vực nên đặc biệt hút hàng.   

Không ngạc nhiên khi thị trường BĐS Bình Dương ngày càng trở nên sôi động, khách mua nhà và nhà đầu tư BĐS từ TP.HCM và Hà Nội đều đổ xô đến đây để mua BĐS tiềm năng. Thực tế phải nhìn nhận, ngành BĐS Bình Dương phát triển mạnh một phần là nhờ những chính sách quy hoạch đô thị hiện đại đã được tỉnh lên kế hoạch triển khai cách đây khá lâu. Những chính sách của tỉnh chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như hệ thống điện, giao thông, hệ thống giáo dục và y tế; cùng với đó là chủ trương phát triển cơ sở hạ tầng hiện đại để xứng tầm một thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2020... Đây là những vấn đề góp phần lý giải vì sao khách hàng đã chọn lựa BĐS Bình Dương.

T.MINH - Q.NHƯ

Chia sẻ