| 02-07-2021 | 07:56:45

Các phường thuộc TP.Thủ Dầu Một: Đạt Chỉ số cải cách hành chính cao

 Trong 14 phường của TP.Thủ Dầu Một, có nhiều phường đạt điểm số trong Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) cao. Cụ thể, phường Hòa Phú đứng hạng 1/91 xã, phường, thị trấn về Chỉ số CCHC năm 2020 với điểm số 97,02/100%, hạng 2/91 thuộc về phường Phú Lợi; phường Phú Mỹ, đạt hạng 4/91 xã, phường, thị trấn…

Kết quả Chỉ số CCHC 2020 đã phản ánh tương đối sát tình hình triển khai và tổ chức thực hiện CCHC tại các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Việc triển khai và kết quả đạt được trên những nội dung trọng tâm và 6 nhiệm vụ CCHC theo yêu cầu của Chính phủ và UBND tỉnh. Kết quả Chỉ số CCHC 2020 có tính tổng hợp, đa chiều, gắn kết việc đánh giá bên trong nội bộ của các cơ quan hành chính Nhà nước với đánh giá khách quan từ phía người dân, tổ chức; gắn kết giữa đánh giá kết quả CCHC hàng năm với đánh giá tác động của cải cách lên sự hài lòng của người dân, tổ chức và các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Điều này thể hiện tính bao quát, toàn diện trong đánh giá kết quả CCHC.

Hội đồng đánh giá Chỉ số CCHC năm 2020 của tỉnh, cho rằng các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã nghiêm túc tiến hành công tác tự đánh giá, chấm điểm và kịp thời cập nhật kết quả, đính kèm tài liệu kiểm chứng trên phần mềm theo kế hoạch Hội đồng đánh giá. Hội đồng đánh giá tiến hành thẩm định, rà soát, đánh giá và chấm điểm khách quan, chính xác thông qua các công cụ được cài đặt trên phần mềm. Công tác thẩm định được tổ chức khẩn trương, nghiêm túc, phát huy được sự tham gia của các sở, ban ngành có liên quan. Trải qua 2 vòng thẩm định, Hội đồng đánh giá luôn quan tâm, lắng nghe và tạo điều kiện cho các đơn vị, địa phương có cơ hội, thời gian bổ sung thêm thông tin, giải trình thêm và bổ sung thêm tài liệu kiểm chứng để hoàn thiện hơn kết quả tự đánh giá của mình.

Chỉ số CCHC năm 2020 có sự tham gia của Cục Thống kê tỉnh đã bảo đảm việc điều tra xã hội học có tính độc lập và chuyên nghiệp cao; bảo đảm sự khách quan, công bằng, minh bạch trong việc đánh giá CCHC của các đối tượng có liên quan trong tiến trình CCHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh. Việc triển khai điều tra xã hội học được tổ chức chặt chẽ, đạt được kết quả cao, là thông tin quan trọng, hữu ích, có độ tin cậy lớn; nhất là việc phân tích dữ liệu thông qua phần mềm và các công cụ đo lường chuyên nghiệp của Cục Thống kê, cộng thêm sự theo dõi, giám sát của Sở Nội vụ đối với quá trình tổ chức điều tra xã hội học đã góp phần làm cho kết quả điều tra xã hội học đạt được có tính khách quan, sát với thực tế hơn.

Từ đánh giá có thể thấy, tại các phường đạt điểm cao luôn chỉ đạo quyết liệt công tác CCHC trong việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo quy trình quản lý chất lượng ISO, tạo thuận lợi cho người dân đến giải quyết TTHC. Các phường chú trọng công khai, minh bạch TTHC trên môi trường mạng, tạo thuận tiện cho người dân, tổ chức trong thực hiện TTHC; chú trọng công tác tuyên truyền về CCHC, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật, hiện đại hóa nền hành chính, đáp ứng yêu cầu hội nhập của địa phương; chú trọng triển khai dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4…

SÔNG TRÀ

Chia sẻ