| 08-07-2024 | 11:06:27

Cải thiện môi trường đầu tư, tạo động lực bứt phá

Cùng với bức tranh kinh tế 6 tháng đầu năm 2024 khởi sắc, Bình Dương tiếp tục là một trong những địa phương tốp đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước. Để tiếp tục là điểm đến đầy tiềm năng của các nhà đầu tư, Bình Dương vẫn đang đổi thay không ngừng. Bên cạnh việc đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng, quyết liệt cải thiện môi trường đầu tư, tỉnh luôn tạo thuận lợi cho doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh, thu hút dòng vốn FDI.

Trước những khó khăn do ảnh hưởng bởi tình hình thế giới còn nhiều biến động, phức tạp, khó lường… theo lãnh đạo tỉnh, Bình Dương cần nhanh chóng, quyết liệt hơn nữa trong cuộc đua đón dòng vốn FDI. Để tận dụng cơ hội thu hút FDI, không chỉ dựa vào lợi thế vị trí địa lý, hạ tầng cơ sở, mà còn cần phát huy, cải thiện lợi thế cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Bên cạnh đó là tiếp tục tinh gọn quy trình, thủ tục đầu tư; có chính sách, gói hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề, tăng cường gặp gỡ trực tiếp giữa lãnh đạo tỉnh, sở, ngành, địa phương với các nhà đầu tư lớn để nắm rõ nhu cầu, tháo gỡ vướng mắc nhanh chóng, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư.

Dự báo những tháng cuối năm 2024, các thuận lợi, khó khăn vẫn tiếp tục đan xen, nhưng khó khăn vẫn nhiều hơn. Để cải cách môi trường kinh doanh, củng cố niềm tin và tạo thêm động lực cho DN vượt qua khó khăn, tiếp tục phục hồi và phát triển, UBND tỉnh xác định cải thiện môi trường kinh doanh là nhiệm vụ trọng tâm cần được ưu tiên, đồng thời yêu cầu các sở, ban, ngành, các địa phương quyết tâm để tháo gỡ khó khăn, khơi thông các điểm nghẽn để hỗ trợ cho DN phát triển.

Với những giải pháp cụ thể, tỉnh vẫn đang nỗ lực thực hiện nhiều chính sách của Trung ương và địa phương để đồng hành, hỗ trợ DN. Trong chương trình phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo môi trường kinh doanh hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Trong giai đoạn hiện nay, khi DN vẫn đang trải qua giai đoạn khó khăn thì sự đồng hành của tỉnh, các sở, ngành, địa phương chính là điểm tựa vững chắc giúp DN yên tâm. Đây cũng là yếu tố quan trọng đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 TRIẾT NHÂN

Chia sẻ