| 05-10-2012 | 00:00:00

Cán bộ giỏi - Phong trào mạnh

(BDO) Xây dựng tổ chức hội vững mạnh là một trong bốn vấn đề ưu tiên của Hội LHPN tỉnh trong nhiệm kỳ 2011-2016. Bên cạnh việc tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng thì hội các cấp còn tổ chức các hội thi nhằm đánh giá chất lượng, cũng như giúp đội ngũ cán hội nâng cao kiến thức, kỹ năng vận động tập hợp hội viên. Hội thi “Chủ tịch hội cơ sở giỏi tỉnh Bình Dương” vừa được tổ chức là một điển hình, bởi cán bộ giỏi thì phong trào mới mạnh.

 Cán bộ hội giỏi thì phong trào mới mạnh, thu hút được nhiều chị em phụ nữ tham gia.  Bà Đoàn Thị Diệu Hiền, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết sau đại hội phụ nữ 3 cấp có sự thay đổi lớn về nhân sự, nhất là cấp cơ sở. Cán bộ trẻ được bổ sung vào các chức danh chủ chốt được đào tạo bài bản, nhiệt tình với công tác hội; tuy nhiên, kinh nghiệm thực tế chưa nhiều. Với vai trò, trách nhiệm của mình, Hội LHPN tỉnh đang ra quyết tâm củng cố, xây dựng, đào tạo và bồi dưỡng một đội ngũ cán bộ có kiến thức, có năng lực thực tiễn và kỹ năng vận động phụ nữ nhằm đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của tổ chức, của phong trào phụ nữ nói chung và hội viên phụ nữ nói riêng. Hội thi “Chủ tịch hội cơ sở giỏi tỉnh Bình Dương” không nằm ngoài mục đích đó.

Qua 3 phần thi: trắc nghiệm kiến thức về hội; kỹ năng của cán bộ hội cơ sở như xử lý tình huống, thuyết trình, điều hành cuộc họp, xây dựng văn bản…; những kinh nghiệm giải quyết công việc liên quan đến hoạt động cơ sở… Có thể nói đây là dịp để chị em trải nghiệm công việc như xảy ra trong thực tế. Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Mỹ chia sẻ: “Theo quy định, tôi có thể được miễn dự thi vì trên 50 tuổi, tuy nhiên tôi vẫn thích tham gia. Mỗi lần thi là một dịp để mình củng cố lại kiến thức, cũng như đánh giá lại bản thân, không để tụt hậu so với chị em. Để phong trào hội phát triển, người chủ tịch hội phải biết nắm bắt tình hình mới chứ không phải chỉ làm bằng kinh nghiệm”.

Tại cuộc thi, hàng loạt vấn đề được đặt ra, đòi hỏi những người có trách nhiệm, mà cụ thể là cán bộ hội phụ nữ cơ sở phải có trách nhiệm vận động chị em phụ nữ nói riêng và người dân nói chung cùng chung tay thực hiện. Đó là tình trạng ô nhiễm môi trường; tai nạn giao thông; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; xây dựng một gia đình ấm no, hạnh phúc và bền vững… Chị Đỗ Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội LHPN xã Chánh Mỹ chia sẻ: “Phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường. Vì vậy, hội luôn coi công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Hội thường xuyên tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm… Đồng thời còn cho các chi hội đăng ký “Tuyến đường kiểu mẫu”, thành lập tổ tự quản môi trường, Câu lạc bộ phân loại rác thải… Điều đáng mừng nhất là qua hàng loạt hoạt động đó chị em đã nâng cao nhận thức và hành động đúng vì môi trường”.

Hay chị Lê Thị Hiền, Chủ tịch Hội LHPN xã An Linh (Phú Giáo) quan tâm đến việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình. Theo chị Linh thì đòn bẫy để phát triển tổ chức hội là hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Bởi có thực mới vực được đạo, đồng thời qua đó chị em thấy được sự quan tâm của tổ chức hội đối với hội viên. Vì vậy, hội cấp trên cần quan tâm đến hoạt động này.

Bà Đoàn Thị Diệu Hiền, đánh giá đây là cuộc đua tài để các chị thể hiện được trình độ, năng lực, cũng như bản lĩnh, kinh nghiệm trong công tác hội với đồng nghiệp. Ở đó, các chị còn có điều kiện học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần nâng cao năng lực công tác, trình độ chuyên môn… để áp dụng vào công việc tốt hơn. Thông qua đó, Hội LHPN tỉnh cũng biết các chị mạnh chỗ nào để phát huy và yếu chỗ nào để tìm cách bồi dưỡng, đào tạo. Có như vậy mới có một đội ngũ cán bộ hội đủ trình độ, năng lực và sự nhiệt tình.

Thu Thảo

Chia sẻ