| 08-10-2024 | 13:08:17

Cán bộ, hội viên cựu chiến binh tỉnh Bình Dương: Thi đua, gương mẫu với nhiều cách làm sáng tạo, mô hình hay

(BDO) Sáng 8-10, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” lần thứ VII, giai đoạn 2024-2029. Tham dự đại hội có Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam.

Về phía lãnh đạo tỉnh có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh…


Hội CCB Việt Nam tặng hoa chúc mừng đại hội


Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội

Tham dự đại hội có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng 112 đại biểu đại diện cho những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của Hội CCB tỉnh.


Toàn cảnh đại hội


Ông Nguyễn Văn Lợi tặng hoa cho các anh hùng Lực lượng Vũ trang tỉnh tham dự đại hội

Thời gian qua, các cấp Hội CCB của tỉnh đã quan tâm chỉ đạo, triển khai toàn diện, đồng bộ phong trào thi đua “CCB gương mẫu” trên mọi hoạt động; quá trình tổ chức thực hiện đã có nhiều đổi mới từ nội dung, hình thức, biện pháp. 

Trong quá trình thực hiện, các cấp hội đã xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, góp phần bồi dưỡng, phát hiện nhiều điển hình tiên tiến, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của hội cũng như nhiệm vụ xây dựng kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của đất nước, địa phương…


Thiếu tướng Trần Hữu Tài, Chủ tịch Hội CCB tỉnh phát biểu khai mạc đại hội




Các đại biểu tham dự đại hội

Nổi bật là Hội CCB các cấp đã phối hợp với dân quân, công an địa phương tham gia tuần tra, canh gác được hơn 14.500 cuộc, có 54.500 lượt hội viên tham gia; phát triển được hơn 3.000 hội viên mới; đầu tư giúp đỡ 39 hộ thoát nghèo, không có hộ gia đình hội viên nghèo theo tiêu chí của Trung ương…

Tại đại hội, đại diện Hội CCB các địa phương trong tỉnh đã tham luận, thảo luận nhiều nội dung quan trọng nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” thời gian qua. 


Hội CCB Việt Nam tặng cờ thi đua cho Hội CCB tỉnh Bình Dương


Hội CCB Việt Nam tặng bằng khen cho Hội CCB TP.Thủ Dầu Một

Phát biểu tại đại hội, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Lộc Hà khẳng định: Những kết quả mà Hội CCB tỉnh đã đạt được trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” rất đáng trân trọng và tự hào. 

Thời gian tới, Hội CCB tỉnh cần làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao ý thức chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị và Điều lệ hội cho cán bộ, hội viên. 

Các cấp hội và hội viên cần tiếp tục thực hiện tốt chương trình hành động của Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước”.


Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể


Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân

Bên cạnh đó, các cấp hội cần phát huy thành tích, kinh nghiệm đã đạt được, tích cực tham gia đóng góp vào Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; tiếp tục đẩy mạnh phong trào CCB giúp nhau làm kinh tế, nâng cao đời sống, phấn đấu không còn hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh…


Hội CCB tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể 

Nhân dịp này, Trung ương Hội CCB Việt Nam đã tặng cờ thi đua cho Hội CCB tỉnh Bình Dương; tặng bằng khen cho Hội CCB TP.Thủ Dầu Một. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể, 10 cá nhân; Hội CCB tỉnh tặng bằng khen cho 16 tập thể, 28 cá nhân vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019-2024.

HUỲNH THỦY - QUỐC CHIẾN 


 

Chia sẻ