| 23-05-2022 | 08:59:33

Cảnh giác tội phạm đột nhập nhà trọ

Gần đây trên địa bàn phường An Thạnh, TP.Thuận An đã xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản trong các khu nhà trọ khi chủ vắng nhà. Cụ thể vào sáng ngày 16-5, sau khi đưa con đi học về, anh Phan Đình Anh (tạm trú phường An Thạnh) phát hiện cửa phòng trọ của mình bị bẻ khóa, một thanh niên tay cầm cây xà beng từ trong chạy ra. Lúc này, anh Đình Anh đuổi theo bắt giữ được đối tượng cùng tang vật giao cho công an.

Qua làm việc, đối tượng tên Phùng Tấn Tài (SN 1991, ngụ TP.Thủ Dầu Một) khai nhận đến cơ sở trọ trên để tìm bạn nhưng không gặp. Khi đi qua phòng trọ của anh Anh, thấy cửa phòng khóa nên Tài đột nhập trộm cắp tài sản. Tài lấy trộm được 2 điện thoại di động và trong khi đang tìm thêm tài sản trong va li thì bị chủ phòng trọ phát hiện bắt giữ.

Trước đó vào chiều tối cùng ngày, Công an TP.Thuận An cũng tiếp nhận tin báo trộm cắp tài sản tại phòng trọ số 3 của một cơ sở trọ ở khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh. Theo trình báo của bị hại Nguyễn Thị Ngọc Thảo (SN 2002, ngụ TP.Hồ Chí Minh), khi chị cùng bạn cùng phòng đi học về thì phát hiện cửa phòng trọ bị cắt. Kiểm tra phòng trọ, chị Thảo phát hiện kẻ gian đã lấy 1 máy tính xách tay trị giá 23 triệu đồng.

Theo chị Thảo, chiếc máy tính xách tay bị chiếm đoạt không chỉ là tài sản có giá trị mà còn chứa nhiều tài liệu quan trọng liên quan đến việc học tập, thi cử vào thời gian tới.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ