| 15-11-2021 | 08:29:53

Cao quý nghề dạy học

Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) năm nay diễn ra trong bối cảnh học sinh (HS) học trực tuyến để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Dù vậy, các hoạt động tri ân thầy cô vẫn được ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) TP.Thủ Dầu Một thực hiện với những hình thức vừa phù hợp, bảo đảm phòng, chống dịch bệnh, vừa mang ý nghĩa tri ân những đóng góp của thầy cô đối với sự nghiệp “trồng người”.

 Ngay khi hoàn thành nhiệm vụ chống dịch, các giáo viên của TP.Thủ Dầu Một đã nhanh chóng quay lại công việc dạy học online cũng đầy khó khăn, vất vả. Trong ảnh: Giáo viên trường THCS Nguyễn Văn Cừ tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 trong đợt dịch thứ 4

 Đa dng hình thtri ân

Duy trì truyền thống “Tôn sự trọng đạo” tốt đẹp của dân tộc, Phòng GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một đã hướng dẫn các cơ sở giáo dục có kế hoạch thực hiện các hoạt động tri ân các thế hệ nhà giáo. Đây cũng là dịp động viên công chức, viên chức, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Ông Nguyễn Văn Chệt, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một, cho biết phòng đã chỉ đạo các trường tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa của Ngày Nhà giáo Việt Nam, về truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, về vai trò, trách nhiệm, đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo đối với sự nghiệp giáo dục, nhất là trong giai đoạn đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT hiện nay. Cũng nhân dịp này, ngành tiếp tục tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động, trọng tâm là phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong quản lý giảng dạy và học tập.

Hoạt động tri ân nổi bật nhất được ngành GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một thực hiện là tổ chức thăm hỏi, động viên nhà giáo về hưu, nhà giáo khó khăn trong dịch bệnh. Thể hiện sự tri ân đối với thế hệ đi trước, trong những ngày qua, trường THCS Chu Văn An đã tổ chức 8 đoàn đến tận nhà thăm, tặng quà cho 75 giáo viên về hưu, trong đó có gia đình một số nhà giáo đã mất. Trong phần quà, chúng tôi ấn tượng nhất với những tấm thiệp chúc mừng, trong đó có bài thơ “Người trồng chữ” với những câu thơ ca ngợi người đưa đò tri thức.

Trên đây chỉ là một trong rất nhiều các hoạt động tri ân các thế hệ nhà giáo đi trước của các trường. Bên cạnh đó, HS các trường cũng có các hình thức tri ân phù hợp trong tình hình dịch bệnh hiện nay như: Thi vẽ tranh với chủ đề “Tôn sư trọng đạo”; thi viết bài cảm nhận online; thi thiết kế quà tặng...

Năm học 2021-2022 là một năm học đặc biệt. Nửa học kỳ đã trôi qua nhưng thầy trò TP.Thủ Dầu Một chỉ gặp nhau qua màn hình trong các buổi học online. Nhưng không vì thế mà các học trò lãng quên tri ân thầy cô. Tại trường Tiểu học Lê Hồng Phong, chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay trường phát động 3 cuộc thi: Thi hát online chủ đề “Hoa nắng sân trường”, thi viết cảm nhận online: “Thầy cô trong trái tim em”; thi thiết kế quà tặng chủ đề tri ân thầy cô. Cô Vũ Thị Hồng, Hiệu trưởng Tiểu học Lê Hồng Phong, chia sẻ trường tổ chức các hoạt động trên để tuyên truyền, giáo dục cho các em về truyền thống “Tôn sự trọng đạo” của dân tộc; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em, giúp các em rèn luyện và phát huy các năng khiếu của mình.

Tôn vinh các nhà giáo, từng trường học đã có những phần quà ý nghĩa động viên thầy cô nhân ngày 20-11 cũng như trong mùa dịch bệnh Covid-19. Đối với trường THCS Nguyễn Văn Cừ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường đã đóng góp trên 22 triệu đồng để tặng quà, gạo, nhu yếu phẩm cho giáo viên, HS của trường và người khó khăn của phường Chánh Mỹ. Chính sự sẻ chia của người thầy trong mùa dịch càng tôn thêm sự thanh cao của nghề dạy học.

Sáng mãi hình nh ngưi thy

Nhìn lại thành tựu GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một trong năm học vừa qua, cho thấy trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp, ngành đã thực hiện các giải pháp vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, vừa hoàn thành nhiệm vụ năm học, đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Năm 2021 là một năm đặc biệt đối với thầy cô giáo. Trong đợt cao điểm toàn tỉnh nói chung, TP.Thủ Dầu Một nói riêng thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, những người thầy đã xông pha ra trận, tham gia ở tuyến đầu chống dịch. Trong đợt dịch bệnh thứ 4 này, TP.Thủ Dầu Một có hơn 700 nhà giáo tích cực tham gia tuyến đầu; có 6 thầy cô không may trở thành F0.

Rời chiến trường chống dịch, chưa một ngày nghỉ ngơi, các thầy cô lại lao vào nhiệm vụ. Năm học mới 2021-2022 đến nhưng dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt, thầy trò phải dạy học trực tuyến. Cũng từ đây, người thầy càng vất vả hơn, bởi để xây dựng bài dạy trực tuyến, giáo viên phải đầu tư nhiều công sức, cũng như thực hiện đa dạng hoạt động dạy học, giúp cho HS không thấy nhàm chán khi học qua màn hình.

Ông Nguyễn Văn Chệt cho hay, ngành ghi nhận và vinh danh những đóng góp to lớn của các thầy cô giáo, công nhân viên trong toàn ngành và tin tưởng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa, tự rèn luyện, tự học tập để nâng cao kiến thức về lý luận chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đoàn kết, thống nhất, phát huy dân chủ thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh “trồng người”. “Tôi mong các thầy cô cần cố gắng hơn nữa để nâng cao chất lượng giáo dục của từng nhà trường. Với truyền thống đoàn kết, phát huy dân chủ, với tâm huyết và lòng nhiệt thành vì thế hệ tương lai của đất nước, nhất định chúng ta sẽ thực hiện thành công nhiệm vụ năm học đã đề ra”, ông Chệt nói.

 Năm 2021 là một năm đặc biệt đối với thầy cô giáo. Trong đợt cao điểm toàn tỉnh nói chung, TP.Thủ Dầu Một nói riêng thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, những người thầy đã xông pha ra trận, tham gia ở tuyến đầu chống dịch. Trong đợt dịch bệnh thứ 4 này, TP.Thủ Dầu Một có hơn 700 nhà giáo tích cực tham gia tuyến đầu; có 6 thầy cô không may trở thành F0.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ