| 16-07-2016 | 09:26:01

Câu lạc bộ kết nối thanh niên công nhân: Những hành trình đầy ý nghĩa

Tính đến nay, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh đã thành lập được 4 Câu lạc bộ (CLB) Kết nối TNCN. Hoạt động nổi bật của các CLB này là hành trình kết nối TNCN hướng đến công tác đền ơn đáp nghĩa, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng của dân tộc trong lực lượng TNCN.

 Nhân dịp 69 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2016), CLB Kết nối TNCN số 4 vừa tổ chức hành trình kết nối TNCN. Trong chuyến hành trình, CLB Kết nối TNCN số 4 đã đến thăm di tích Chiến khu Thuận An Hòa ở khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao (TX.Thuận An). Các thành viên trong CLB đều cảm thấy tự hào khi được nghe kể về lịch sử của chiến khu trong những năm tháng lịch sử cách mạng. Nghiêm trang và thành kính, các bạn TNCN đã thắp hương tưởng niệm tại tượng đài chiến khu, thể hiện sự biết ơn của tuổi trẻ hôm nay đối với công lao cha ông thế hệ trước.

Các thành viên trong CLB Kết nối TNCN số 4 tham quan Tượng đài chiến khu Thuận An Hòa. Ảnh: K.TUYẾN

Sau chuyến hành trình đến với Chiến khu Thuận An Hòa, các thành viên CLB đã đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Cai ở khu phố Tân Phước, phường Tân Bình (TX. Dĩ An). Tại đây, các thành viên trong CLB được nghe mẹ kể về những chiến công của địa phương trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước và chia sẻ những câu chuyện đời thường, mang tính giáo dục sâu sắc.

Bên cạnh đó, thời gian qua, CLB Kết nối TNCN 1, 2 và 3 cũng đều có những hành trình ý nghĩa. Điển hình như CLB Kết nối số 2 sau khi được thành lập đã tổ chức đến thăm công viên Đoàn Thị Liên (phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát). Các thành viên trong CLB Kết nối TNCN viếng và dâng hương tại tượng đài liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Đoàn Thị Liên. Sau đó, các thành viên trong CLB còn đến thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Than ở ấp 3, phường Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát). Thông qua những hoạt động thăm và tìm hiểu những địa chỉ đỏ, địa điểm văn hóa Bình Dương đã tạo nên một sự gắn bó giữa TNCN xa quê với quê hương Bình Dương.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết, thời gian qua, các CLB cũng đã đến tìm hiểu lịch sử tại di tích Nhà tù Phú Lợi (phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một), di tích lịch sử - văn hóa chùa Hội Khánh và tham gia giỗ tổ Hùng Vương tại Khu du lịch Đại Nam… Với nội dung ý nghĩa và thiết thực, hành trình kết nối TNCN đã giúp các bạn hiểu thêm về lịch sử đấu tranh hào hùng của mảnh đất Bình Dương, qua đó góp phần giáo dục lòng yêu nước và tự hào dân tộc trong thế hệ trẻ, đặc biệt là trong TNCN.

Chia sẻ