| 19-12-2015 | 09:10:06

Câu lạc bộ Kỹ năng huyện Dầu Tiếng: Nhiều hoạt động vì đàn em thân yêu

Những năm qua, cứ vào những ngày của tháng 12, các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) Kỹ năng huyện Dầu Tiếng lại tất bật với hoạt động gây quỹ mùa xuân để tặng những món quà thật ý nghĩa cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đón một mùa xuân ấm áp.

Các thành viên CLB cùng đại diện lãnh đạo địa phương trao quà cho trẻ em nghèo nhân dịp Tết Trung thu năm 2015 Ảnh: NHƯ Ý

Hoạt động gây quỹ thường xuyên của các thành viên trong CLB là thắt những chiếc vòng tay, những cái móc khóa, những sợi dây trang trí USB và bán hoa ngày tết. Tuy chỉ thu được vài triệu đồng nhưng đó là công sức của tất cả thành viên CLB góp lại với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi những món quà ý nghĩa. Chị Trần Thị Minh Thư, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Trong quá trình thực hiện các hoạt động, phong trào của công trình Vì đàn em, các thành viên ở CLB Kỹ năng và CLB Phụ trách Đội của huyện thấy còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong khi kinh phí CLB lại hạn chế. Cả hai CLB đã thống nhất tổ chức và thực hiện chương trình gây quỹ mùa xuân dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Công việc thực hiện được chia thành nhóm. Các thành viên của 2 CLB tình nguyện liên hệ mua vật liệu làm hoa để bán. Ngoài ra, các bạn còn làm sản phẩm, chuyển đến khách hàng và cùng nhau bán hàng, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ chương trình”.

Chị Thư chia sẻ: “Với kết quả đạt được từ chương trình bán hoa, sản phẩm thủ công và sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, dịp xuân năm 2015, CLB đã tặng hơn 264 phần quà trị giá hơn 33 triệu đồng cho trẻ em nhân dịp Tết Nguyên đán, Tết Trung thu, khai giảng năm học mới. Ngoài chương trình gây quỹ mùa xuân, CLB còn đồng hành với những hoạt động khác vì đàn em. Điển hình trong năm 2015, CLB đã phối hợp tặng dụng cụ học tập, bánh kẹo cho trẻ em làng Chăm; tổ chức ngày hội “Chung tay vì trẻ em” tại trường Tiểu học Minh Thạnh và vận động tặng 45 phần quà, 20 mũ bảo hiểm cùng 5 suất học bổng cho trẻ em nghèo.

Theo chị Thư, sắp tới CLB sẽ tiếp tục tổ chức bán hoa tết và sản phẩm tại chợ hoa xuân của huyện để gây quỹ trao tặng quà cho các em thiếu nhi như mọi năm. “Tuy những phần quà có giá trị không lớn, nhưng các thành viên CLB hy vọng sẽ góp phần đem đến một mùa xuân ấm áp cho các em thiếu nhi còn khó khăn trên địa bàn”, chị Thư nói.

 

 NHƯ Ý

 

 

Chia sẻ