| 29-12-2016 | 21:43:54

Cây nhiệt huyết ra trái ngọt

Năng nổ tham gia phong trào đoàn thể từ lúc còn là học sinh, đến nay Huỳnh Hoàng Nhật đã có thâm niên trong các hoạt động bề nổi. Giờ là chiến sĩ Đại đội 2, Tiểu đoàn 25, Lữ đoàn Công binh 550, Quân đoàn 4, Nhật luôn chứng tỏ khả năng ấy trong môi trường tập thể.

 Chiến sỹ Huỳnh Hoàng Nhật sắp xếp, bảo quản tủ sách Phòng Hồ Chí Minh. Ảnh: NĂM - ANH

 Xin tạm dừng công tác Đoàn tại phường 3, quận 6, bảo lưu kết quả đang học tại trường Đoàn, tháng 9-2015, Huỳnh Hoàng Nhật hăng hái tình nguyện lên đường nhập ngũ. Tại đơn vị, ngoài giờ huấn luyện trên thao trường, bãi tập, Nhật luôn nhớ đến những hoạt động tập thể, trò chơi, bài hát của công tác Đoàn. Để khỏi quên, thỉnh thoảng Nhật lại tự tập một mình. Thấy năng khiếu, cán bộ đại đội luôn tạo điều kiện để Nhật thể hiện khả năng. Trong đợt thi 10 bài hát quy định do lữ đoàn tổ chức, chương trình đi thi của tiểu đoàn do Nhật dàn dựng đoạt giải nhất. Quá trình công tác, được đồng đội và cấp trên tín nhiệm, Nhật được chỉ định làm tiểu đội trưởng kiêm chức, nhân viên chăm sóc, bảo quản Phòng Hồ Chí Minh. Mặc dù quỹ thời gian hạn hẹp, vừa phải bảo đảm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu của người lính công binh, vừa tham gia các hoạt động trên giao nhưng binh nhất Huỳnh Hoàng Nhật luôn nhận và hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Được hỏi về phương pháp làm việc với thời gian gần như kín của mình, Nhật cho biết: “Do được sinh hoạt tại Nhà thiếu nhi quận từ nhỏ, lớn lên lại tham gia công tác Đoàn của phường nên các hoạt động văn hóa văn nghệ em rất nhanh chóng hòa nhập. Nay vinh dự được là người chiến sĩ trong quân đội, ngoài nhiệm vụ của người lính công binh, phong trào văn hóa văn nghệ của đơn vị em rất hào hứng tham gia. Tranh thủ những ngày nghỉ của đơn vị, em cùng đội văn nghệ tập vào những ngày nghỉ, giờ nghỉ, tránh ảnh hưởng đến việc chung của đơn vị”. Không nói nhiều về mình nhưng qua hội thi Phòng Hồ Chí Minh năm 2016 của Quân đoàn 4, mảng hoạt động văn nghệ quần chúng của Lữ đoàn 550 do Nhật phụ trách cũng đã mang về giải nhất, góp phần chiến thắng giải nhì toàn đoàn cho đơn vị. Đây không chỉ là minh chứng cho khả năng, cho sự yêu nghề mà còn là sự nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ khi cấp trên giao phó. Nhật tâm sự: “Đối với em, thời gian thực hiện nghĩa vụ chỉ còn tính bằng ngày nên em trân trọng từng giờ, từng ngày quý báu đó. Những gì học được trong môi trường quân đội sẽ là hành trang cho tương lai vào đời của em. Vào bộ đội em đã bớt được cái tính nóng nảy, biết thông cảm và sẻ chia hơn thay vì chỉ sống cho riêng mình...”.

Đại úy Nguyễn Minh Hải, Chính trị viên đại đội, người trực tiếp thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền thời sự, tổ chức phong trào thi đua quyết thắng và các hoạt động văn hóa văn nghệ cho cán bộ, chiến sĩ trong đại đội của Nhật chia sẻ: “Nhật cũng như bao chiến sĩ khác, những ngày đầu bỡ ngỡ với thời gian, kỷ luật của quân đội. Tuy nhiên, Nhật nhận thức rất tốt vai trò của người chiến sĩ và sớm hòa nhập với môi trường mới. Đặc biệt, Nhật rất sôi nổi trong hoạt động phong trào, các hội thi của đơn vị Nhật đều tham gia xây dựng và đạt kết quả cao. Cụ thể là đơn vị đã giao cho em phụ trách mảng văn hóa văn nghệ, những giải thưởng em đã mang về cho tiểu đoàn, cho lữ đoàn, góp phần xây dựng chiến thắng cho đơn vị trên mặt trận văn hóa”.

Trong đợt tổng kết thi đua khen thưởng phong trào quyết thắng năm 2016, Nhật đã được tập thể công nhận và xây dựng trở thành chiến sĩ tiên tiến, là gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là niềm vinh dự thể hiện cho công sức của Nhật trong thời gian qua.

 TUẤN ANH - NHẤT NĂM

Chia sẻ