| 24-12-2022 | 09:38:55

Chăm lo tết cho thanh niên công nhân

Tiếp tục lan tỏa sự nhân ái, nghĩa tình trong công nhân lao động (CNLĐ), Tỉnh đoàn thực hiện kế hoạch chăm lo tết cho thanh niên công nhân (TNCN) xuân Quý Mão 2023. Với những hoạt động chăm lo, tổ chức Đoàn Thanh niên mong muốn góp phần làm nên không khí mùa xuân vui hơn trong lòng người lao động xa quê.


Hoạt động trao tặng quà tết cho công nhân lao động khó khăn được Tỉnh đoàn thực hiện thường niên

Chuyến xe năng lượng tết

Tết đến xuân về, điều mong muốn của CNLĐ xa quê là được về sum họp với gia đình, người thân. Tuy nhiên, cuộc sống mưu sinh vẫn còn nhiều khó khăn nên nhiều CNLĐ tạm gác lại điều đó. Để những cánh én mùa xuân thật sự mang niềm vui hân hoan đến với CNLĐ không có điều kiện về quê đón tết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Chuyến xe năng lượng tết 2023”. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phân bổ chỉ tiêu đến các Huyện, Thị, Thành đoàn triển khai tại các chi hội có TNCN quê ở miền Trung và miền Tây, như Phú Yên, Quảng Ngãi, Bình Định, Quảng Nam, Cà Mau. Các chuyến xe sẽ khởi hành sau lễ tiễn các “Chuyến xe năng lượng tết 2023” dự kiến vào ngày 15-1, gồm các tuyến: Bình Dương - Phú Yên, Bình Dương - Quảng Ngãi, Bình Dương - Bình Định, Bình Dương - Quảng Nam, Bình Dương - Cà Mau. Tỉnh đoàn sẽ tổ chức buổi lễ tiễn, tặng quà và vé xe; đồng thời chúc mừng năm mới, tặng bao lì xì cho TNCN và lao động trẻ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Chăm lo đời sống

Vào dịp tết cổ truyền dân tộc, Tỉnh đoàn duy trì những hoạt động hỗ trợ CNLĐ mua sắm và hoạt động chăm lo tinh thần vui xuân. Theo Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, để phát huy tinh thần tình nguyện trong khối công nhân, cuối tháng 12, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Thủ lĩnh TNCN tình nguyện vì cộng đồng” ở huyện Phú Giáo; trao tặng học bổng cho con em TNCN và tuyên dương các thủ lĩnh TNCN tỉnh năm 2022. Tại chương trình, TNCN và lực lượng nòng cốt đề án tham gia các hoạt động tình nguyện, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn; tham quan, tìm hiểu các địa danh lịch sử, địa chỉ đỏ trên địa bàn huyện và tham gia đêm hội gala giao lưu với chủ đề “Xuân Phú Giáo - Tết yêu thương”. Đây là hoạt động ý nghĩa, phát huy vai trò của đội ngũ thủ lĩnh thanh niên trong khối đối tượng TNCN, góp phần duy trì hiệu quả và nâng cao chất lượng hoạt động của công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, đây là dịp lan tỏa tinh thần cống hiến, tình nguyện vì cộng đồng của các bí thư chi đoàn, chi hội trưởng chi hội, chủ nhiệm câu lạc bộ, đội, nhóm TNCN và lực lượng nòng cốt TNCN.

Đối với các chương trình chăm lo, hỗ trợ tết cho CNLĐ sẽ được Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức tại TX.Bến Cát. Chương trình này được Tỉnh đoàn thực hiện đa dạng với phiên chợ, gian hàng giá gốc, gian hàng “0 đồng” hỗ trợ TNCN và lao động trẻ, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Cũng tại chương trình, các chi hội TNCN tham gia hội xuân với hội thi trang trí góc phố xuân, trang trí cây mai, cây đào; gói bánh chưng, bánh tét và hội thi văn nghệ đồng diễn chào xuân… Cùng với đó là các gian hàng ẩm thực văn hóa các vùng miền, ẩm thực dân tộc Việt Nam; giao lưu các câu lạc bộ, đội, nhóm, các hoạt động trò chơi giân gian, đố vui có thưởng; trao tặng căn phòng mơ ước, trao “Mâm cơm ngày tết” năm 2023.

Hàng năm, những ngày gần đến Tết Nguyên đán, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình lễ khởi động chào xuân. Đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thực hiện kế hoạch chương trình lễ khởi động chào xuân với những họat động chăm lo an sinh xã hội cho công nhân khó khăn. Để tổ chức tốt lễ chào xuân, Tỉnh đoàn chuẩn bị chương trình văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân năm 2023; vận động trao tặng quà tết cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; trao quỹ hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; tham mưu UBND tỉnh trao quà cho các bí thư chi đoàn, chi hội trưởng, chủ nhiệm câu lạc bộ, đội, nhóm, cán bộ thực hiện công tác đề án Đoàn kết tập hợp TNCN và lao động trẻ.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cho biết: “Năm nay, Tỉnh đoàn tiếp tục trao vé máy bay, vé xe, vé tàu cho hội viên, TNCN và lao động trẻ có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết thông qua chương trình “Mang tết về nhà”. Bên cạnh đó là tri ân chủ nhà trọ đã có thành tích tiêu biểu trong công tác chăm lo cho hội viên, TNCN có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 100 mâm cơm trong chương trình “Mâm cơm ngày tết” tại các khu nhà trọ”.

K.TUYẾN

Chia sẻ