| 28-06-2016 | 07:33:40

Chàng trai đa tài, nhiệt tình với phong trào Đoàn

Với niềm đam mê và tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, chàng trai Trần Anh Thế (ảnh), Bí thư Chi đoàn Thanh niên xa quê (TNXQ) Ánh Sáng (ấp Phú Thứ, xã Phú An, TX.Bến Cát) được biết đến là một người cán bộ Đoàn gương mẫu, một “thủ lĩnh” thanh niên tiêu biểu.

Với nhiều tài lẻ như ca hát, dẫn chương trình, làm ảo thuật…, trước khi trở thành Bí thư Chi đoàn TNXQ Ánh Sáng, anh Thế từng là một thành viên tiêu biểu, trong các phong trào hoạt động của Xã đoàn Phú An. Trong nhiều năm công tác, anh cùng với Xã đoàn đã triển khai, thực hiện nhiều chương trình, hoạt động tình nguyện, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN), thanh niên công nhân (TNCN) tham gia. Cụ thể như trong phong trào “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, anh tích cực vận động ĐVTN, TNCN tham gia hiến máu tình nguyện, nhiều năm liền đạt và vượt chỉ tiêu được giao; tổ chức cho ĐVTN thăm hỏi các gia đình chính sách; giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó học giỏi được tiếp tục tới trường, giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Ngoài ra, các hoạt động phong trào tình nguyện hè, “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” cũng được anh chú trọng tổ chức...

Anh Thế chia sẻ: “Đoàn viên chi đoàn là những công nhân nên có rất ít thời gian tham gia hoạt động phong trào. Chưa kể, nhiều bạn ĐVTN, TNCN còn dè dặt khi tham gia vào hoạt động, công tác Đoàn, công tác xã hội. Do đó, để tập hợp được TNCN, trước tiên người “thủ lĩnh” phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động. Mình cần phải tạo được niềm tin và cho các bạn thấy được lợi ích, ý nghĩa của việc tham gia vào các hoạt động, phong trào của Đoàn thanh niên, như vậy thì công tác tập hợp TNCN mới có hiệu quả”.

Từ những việc làm mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, anh Trần Anh Thế nhiều lần được UBND, Xã đoàn Phú An tuyên dương vì có thành tích xuất sắc trong công tác tập hợp TNCN xa quê cũng như trong hoạt động, công tác Đoàn. Mới đây, anh Thế đã được Tỉnh đoàn tuyên dương là tấm gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

 TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ