| 25-11-2011 | 00:00:00

Chi bộ sinh viên thuộc Đảng bộ trường Đại học Thủ Dầu Một: Nơi ươm mầm cho thế hệ trẻ

Nhiều năm liền, Chi bộ sinh viên (SV) thuộc Đảng bộ trường Đại học Thủ Dầu Một đều đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Đó là nhờ tinh thần rèn luyện, học tập phấn đấu không ngừng của đội ngũ trí thức và môi trường sinh hoạt lành mạnh giúp các đảng viên trẻ không ngừng tiến bộ.  Ngày càng nhiều SV trường Đại học Thủ Dầu Một trưởng thành và sớm trở thành đảng viên

Đến nay, Chi bộ SV thuộc Đảng bộ trường Đại học Thủ Dầu Một đã bồi dưỡng và kết nạp 47 đảng viên. Tất cả những đảng viên này đều phát huy vai trò, trách nhiệm trong học tập và công tác, trong đó có rất nhiều những gương đảng viên trẻ tiêu biểu, điển hình cho nhiều phong trào, hoạt động tình nguyện, nhất là từ việc học tập và làm theo lời Bác.

Bí thư Chi bộ SV Lê Văn Long, cho biết qua 4 năm triển khai thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, bằng những nội dung, hình thức sinh động đã tạo cho đảng viên trong chi bộ môi trường học tập và rèn luyện tốt. Hàng năm, 100% cán bộ, đảng viên và quần chúng trong chi bộ đều được học tập các nghị quyết và tham gia cuộc thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Đảng ủy trường tổ chức. Tại hội thi này, 2 SV Trần Ngọc Nga và Đỗ Thu Hiền đạt giải cao.

Sôi nổi nhất là qua việc học tập và làm theo lời Bác đã làm cho từng đảng viên trẻ có sự trưởng thành. Đến nay, chi bộ vẫn tiếp tục duy trì kể câu chuyện về Bác tại mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ. Qua đó mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng trao đổi tìm hiểu thêm về tấm gương đạo đức của Bác; gắn nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với CVĐ “hai không” của ngành giáo dục và đào tạo... Chính vì thế, chi bộ ngày càng đưa CVĐ đi vào chiều sâu, biến những phẩm chất tư tưởng, đạo đức của Bác thành những việc làm cụ thể trong học tập, rèn luyện của đảng viên, học sinh (HS), SV. Bằng chứng là có 41 HS, SV nhặt được của rơi trả lại người bị mất, trị giá hơn 20 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ SV Lê Văn Long, cho biết trên cơ sở “làm theo Bác”, 5 năm liền, chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, nhiều tấm gương để quần chúng là đoàn viên thanh niên phấn đấu rèn luyện, sớm trở thành đảng viên. Có thể nói, đây là nơi ươm mầm cho thế hệ trẻ.

NGỌC TRINH

 

Chia sẻ