| 23-03-2012 | 00:00:00

Chi đoàn Báo Bình Dương: Chú trọng nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn

Với đặc thù là cơ quan ngôn luận, đoàn viên (ĐV) Chi đoàn Báo Bình Dương luôn phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành trong nhận thức và hành động, cố gắng xứng đáng là nhịp cầu nối thông tin giữa Đảng bộ với nhân dân tỉnh nhà.

 ĐV chi đoàn tham gia hội thao nhân ngày thành lập Báo Bình Dương

Mặc dù hoạt động kiêm nhiệm, lấy tiêu chí hoàn thành công tác chuyên môn là nhiệm vụ hàng đầu, nên nhiệm kỳ 2010-2012, chi đoàn có nhiều chuyển biến tích cực cả chất và lượng. Ngoài việc cụ thể hóa các kế hoạch hoạt động của Đoàn cấp trên, ĐV chi đoàn còn tham gia nhiều phong trào như tổ chức giao lưu bóng đá, bóng chuyền, các trò chơi dân gian, thi hát karaoke, nói chuyện Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, đối thoại với lãnh đạo, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mua ở phường Định Hòa, TX.TDM; tham gia cuộc thi viết “Gương sáng quanh tôi”... đã tạo sân chơi bổ ích cho các bạn ĐV.

Ngoài ra, Ban chấp hành Chi đoàn còn chủ động tuyên truyền cho ĐV về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, cử ĐV tham gia các đợt tập huấn về tuyên truyền viên, báo cáo viên, nghe thông tin thời sự, chính trị, cập nhật thông tin thời sự trong nước và quốc tế; qua đó, nâng cao nhận thức cho ĐV về lập trường giai cấp cách mạng, trang bị tư tưởng, lý luận vững chắc để ĐV làm tốt công tác định hướng dư luận xã hội đối với các vấn đề cấp thiết trong quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh nhà. Kết quả đã có nhiều ĐV được khen thưởng qua các đợt tuyên truyền cao điểm trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và  HĐND các cấp 2011-2016, học tập và làm theo lời Bác, hè tình nguyện, Tuần lễ Thanh niên công nhân... Chi đoàn liên tiếp đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền.

Bí thư Chi đoàn Nguyễn Thị Ngọc Trinh cho biết: “Nét nổi bật trong công tác Đoàn chính là sự thống nhất, phấn đấu rèn luyện bản thân cũng như góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của chi đoàn. Các hoạt động ngày càng phong phú, đa dạng tạo nên những hiệu ứng tích cực trong công tác đoàn kết và tập hợp thanh niên”.

Trên cơ sở đó, nhiệm kỳ 2012-2014, chi đoàn sẽ chú trọng tập trung cho các hoạt động nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn, thông qua các giải pháp quản lý, sáng tạo thêm những công trình, phần việc thiết thực giúp ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, thi đua lao động, sáng tạo và tích cực tham gia tốt các hoạt động phong trào. Cụ thể như cùng với cụm thực hiện công trình tặng 10 ghế đá cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tổ chức ĐV dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa làm đẹp khuôn viên cơ quan, thành lập phòng đọc sách thanh niên, ra mắt Bản tin chi đoàn, thành lập nhóm phóng viên trẻ, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng... “Trong đó chú trọng các hoạt động vừa mang tính phong trào, vừa hiệu quả trong công tác chuyên môn phù hợp với điều kiện của đơn vị, giúp ĐV có điều kiện và cơ hội thi đua, sáng tạo, đạt nhiều thành tích hơn nữa trong quá trình rèn luyện và phát triển bản thân”, chị Trinh nói thêm.

TRỊNH HOÀNG

Chia sẻ