| 07-11-2015 | 09:09:33

Chi đoàn Công an huyện Dầu Tiếng: Xây dựng hình ảnh chiến sĩ công an gần dân

Những năm qua, Chi đoàn Công an huyện Dầu Tiếng đã phối hợp thực hiện tốt công tác dân vận, từ chuyên môn đến hoạt động xã hội. Qua đó, tạo sự gắn bó với nhân dân, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị và địa phương.

 Chi đoàn Công an huyện Dầu Tiếng là một trong những chi đoàn có nhiều chương trình thanh niên tình nguyện vì cộng đồng, tích cực thực hiện các hoạt động xã hội. Một dịp tham gia hoạt động liên quân 3 màu áo trong hè tình nguyện năm 2015 tại xã Minh Hòa (huyện Dầu Tiếng), chúng tôi rất ấn tượng bởi những hình ảnh đoàn viên Chi đoàn Công an huyện trong quân phục nhiệt tình tham gia các hoạt động trong ngày tình nguyện vì trẻ em làng Chăm. Gần gũi và thân thiện, các chiến sĩ tiếp cận dân để tuyên truyền về an toàn giao thông; cùng các bạn trẻ tặng dụng cụ học tập, bánh kẹo và tổ chức trò chơi vui nhộn cho các em thiếu nhi dân tộc Chăm…

Nổi bật trong phong trào của chi đoàn là việc phối hợp thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo. Kết quả từ năm 2011 đến năm 2015, chi đoàn đã cùng với đơn vị xây dựng 1 căn nhà đồng đội trị giá 50 triệu đồng, kết hợp tặng căn nhà cho 1 đoàn viên trị giá 30 triệu đồng; tặng 450 phần quà cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, đồng bào dân tộc… Hàng năm, chi đoàn đều phối hợp với đơn vị đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, cán bộ về hưu; phát động ủng hộ “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa” và Quỹ phòng chống thiên tai, hướng về biển đảo. Anh Trần Tuấn Thành, Bí thư chi đoàn cho biết: “Các hoạt động xã hội, phong trào thanh niên mang tính chất gần dân, sát dân, luôn được các đoàn viên trong chi đoàn hưởng ứng tích cực. Điển hình như công trình thanh niên “Nâng bước đến trường”, làm đường giao thông nông thôn, nạo vét các con suối, tham gia khám bệnh, cấp phát thuốc cho các hộ nghèo, hiến máu tình nguyện và tặng quà cho thiếu nhi...”.

Cùng với công tác xã hội, chi đoàn còn đẩy mạnh việc tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và vận động người dân tham gia thực hiện chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự. Bên cạnh đó, chi đoàn còn thường xuyên nâng cao nhận thức, xây dựng tác phong dân vận cho đoàn viên; đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tiếp dân; rút ngắn quy trình giải quyết, không để người dân đi lại nhiều lần, song vẫn bảo đảm đúng thủ tục theo quy định và công tác nghiệp vụ của ngành. Cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên trong chi đoàn thường xuyên rèn luyện, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, tác phong; nâng cao tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ đối với tổ chức và người dân.

NHƯ Ý

Chia sẻ