| 12-10-2024 | 06:40:25

Chi hội Thanh niên công nhân Công ty TNHH Bao bì Vĩnh Thành: Gắn kết thanh niên công nhân, hỗ trợ hội viên công nhân

Chi hội Thanh niên công nhân Công ty TNHH Bao bì Vĩnh Thành, khu phố Khánh Long, phường Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên (trực thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh) được thành lập năm 2018. Đến nay, sau hơn 6 năm hoạt động, chi hội gắn kết thanh niên công nhân, hỗ trợ thanh niên công nhân phát triển bằng nhiều hoạt động thiết thực.

 Hàng năm, Chi hội TNCN Công ty TNHH Bao bì Vĩnh Thành đều tổ chức trao học bổng cho con em TNCN vượt khó học tốt

 Tiếp sc con em hi viên đến trường

Đầu năm học mới, em Lê Hữu Trí, Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, hào hứng khi được đến tham quan nơi ba làm việc. Tại đây, em không chỉ được gặp gỡ, chuyện trò mà còn nhận được học bổng đầu năm học mới từ Ban Giám đốc công ty của ba. Anh Lê Thiện Nhân, ba của Trí là hội viên Chi hội Thanh niên công nhân (TNCN) Công ty TNHH Bao bì Vĩnh Thành. Hoàn cảnh gia đình anh rất khó khăn, bản thân anh bị bệnh thần kinh tọa và đau cột sống phải uống thuốc duy trì hàng tháng; vợ anh là chị Nguyễn Thị Thảo làm công nhân thời vụ, công việc không ổn định.

Cũng như Trí, em Phạm Bảo Trân, Trường Tiểu học Kim Đồng, con của anh Phạm Công Sơn, hội viên chi hội TNCN của công ty cũng được tham quan công ty và nhận học bổng. Anh Phạm Công Sơn chia sẻ: “Trong đợt dịch bệnh Covid-19 hoành hành ở Bình Dương, vợ tôi không qua khỏi, tôi làm “gà trống nuôi con”. Biết con thiếu vắng tình thương của mẹ, tôi cố gắng làm tròn trách nhiệm vừa làm cha, vừa làm mẹ để chăm sóc cho con. Nhưng bản thân tôi cũng bị bệnh rối loạn chức năng tuần hoàn máu não, sức khỏe không tốt nên cũng gặp nhiều vất vả trong cuộc sống”.

Để hỗ trợ kịp thời các hoàn cảnh khó khăn như gia đình anh Nhân, anh Sơn, chi hội đã thăm hỏi, trao tặng học bổng cho 2 em, nhằm tiếp sức đến trường đầu năm học. Mỗi phần học bổng gồm tiền mặt, cặp, dụng cụ học tập và được linh động, thay đổi theo từng năm. Chị Phạm Thị Hồng Nhung, Chi hội trưởng Chi hội TNCN Công ty TNHH Bao bì Vĩnh Thành, cho biết: “Con cái lúc nào cũng là niềm tự hào của ba mẹ. Chính vì thế, việc trao học bổng, khen thưởng các con cũng mang ý nghĩa động viên anh em công nhân cố gắng làm việc. Chi hội cũng như công ty luôn đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ TNCN trước những hoàn cảnh khó khăn. Mặt khác, việc tổ chức gặp mặt, trao thưởng cho các cháu ngay tại công ty là dịp để các cháu được tìm hiểu về nơi làm việc của ba mẹ, hiểu nổi cực khổ, vất vả của ba mẹ và tự hào hơn về ba mẹ mình để từ đó cố gắng hơn trong học tập”.

Chị Nhung là chi hội trưởng, đồng thời cũng là Phó Giám đốc công ty, nên chị luôn chú trọng các hoạt động chăm lo đời sống người lao động nói chung và TNCN chi hội nói riêng. Từ khi thành lập chi hội đến nay, hàng năm, chi hội đều tổ chức trao tặng học bổng cho con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn học tập tốt để khuyến khích các em vươn lên, phấn đấu trên con đường học tập, cũng như thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho hội viên, người lao động tại doanh nghiệp.

Chăm lo hi viên, người lao động

Từ khi thành lập đến nay, Chi hội TNCN Công ty TNHH Bao bì Vĩnh Thành đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho hội viên, TNCN. Tiêu biểu, hàng năm vào dịp lễ, tết chi hội tổ chức tặng quà cho các hội viên cùng vui xuân đón tết; tổ chức tặng quà cho nữ công nhân vào Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3); tặng quà cho con em hội viên, người lao động vào các dịp Tết Trung thu; trao học bổng các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc vào đầu hoặc cuối năm học; tặng quà chúc mừng nữ hội viên hoặc vợ hội viên sinh con; tổ chức thăm hỏi, động viên, vận động hội viên, công nhân viên cùng đóng góp tặng quà cho các hội viên ốm đau, hoạn nạn. Hàng năm, chi hội còn phối hợp cùng Ban Giám đốc tổ chức khám bệnh định kỳ cho tất cả hội viên.

Song song đó, chi hội cùng Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) khối Doanh nghiệp tỉnh thực hiện các công trình, như: “Trao tặng căn phòng lập thân, lập nghiệp”, “Trao góc học tập” cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức chương trình “Chuyến xe xuân - San sẻ yêu thương”, tặng quà tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tuyên truyền “Phòng chống tác hại của thuốc lá”, tuyên truyền tư vấn sức khỏe “Phòng chống tác hại thuốc lá cho hội viên, công nhân viên”…

Về công tác bồi dưỡng, đào tạo hội viên, chi hội còn tổ chức tập huấn để phòng ngừa và xử lý các sự cố cháy, nổ trong công ty, các lớp an toàn vệ sinh lao động; các buổi bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao tay nghề, mời các chuyên gia đào tạo giảng dạy về kỹ năng sống và kỹ năng mềm; tổ chức hội thi tay nghề giỏi. Ngoài ra, chi hội còn tổ chức cho TNCN tham gia các hội thao bóng đá, bóng chuyền, tham quan du lịch hàng năm…

 Vi nhng kết qu ni bt trong công tác chăm lo, phát trin thanh niên, Chi hi TNCN Công ty TNHH Bao bì Vĩnh Thành đã nhn đưc s ghi nhn ca t chc Hi LHTN các cp. Tiêu biu là Trung ương Hi LHTN Vit Nam tng bng khen vì có thành tích xut sc trong công tác hi và phong trào thanh niên năm 2021; Hi LHTN tnh tng bng khen vì có Thành tích xut sc trong công tác hi và phong trào thanh niên gia nhim k 2019-2024; Hi LHTN Vit Nam khi Doanh nghip tnh tng giy khen vì có thành tích xut sc trong công tác hi và phong trào thanh niên khi doanh nghip tnh Bình Dương giai đon 2019-2022

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ