| 29-11-2011 | 00:00:00

Chính sách Bảo hiểm thất nghiệp

(Tiếp theo kỳ trước)Quyền và trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động:5.1 Trách nhiệm của người sử dụng lao động:Theo điều 20, Thông tư 32/2010/TT-BLĐTBXH về việc hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12-12-2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về BHTN quy định trách nhiệm của người sử dụng lao động như sau:1. Phối hợp với tổ chức công đoàn cơ sở để tuyên truyền, phổ biến chính sách BHTN và thực hiện đúng các quy định về tham gia BHTN; đóng BHTN theo quy định của pháp luật về BHTN.2. Xuất trình các tài liệu, hồ sơ và cung cấp thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khi có kiểm tra, thanh tra về BHTN.3. Cung cấp bản sao hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc xác nhận về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc xác nhận về việc người lao động bị mất việc làm cho người lao động chậm nhất 2 ngày kể từ ngày người lao động mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc; thực hiện việc xác nhận hoặc chốt sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động để người lao động kịp hoàn thiện hồ sơ hưởng BHTN theo quy định. 4. Cung cấp thông tin cho người lao động về việc đóng BHTN sau 2 ngày (tính theo ngày làm việc) kể từ ngày người lao động yêu cầu.5. Hướng dẫn người lao động khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc để người lao động đăng ký thất nghiệp, nộp hồ sơ hưởng BHTN với Trung tâm Giới thiệu việc làm theo quy định. 6. Định kỳ hàng năm, trước ngày 15-1 báo cáo tình hình thực hiện đóng BHTN của năm trước với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đăng ký tham gia BHTN theo quy định theo mẫu số 22 kèm theo thông tư này. (Còn tiếp)  T.V
Chia sẻ