| 04-10-2024 | 09:24:44

Chủ động phòng, chống thuốc lá điện tử trong học sinh

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của học sinh (HS) trước vấn nạn thuốc lá điện tử, các đơn vị liên quan vừa tổ chức tuyên truyền kỹ năng “Phòng, chống ma túy học đường và tác hại của thuốc lá điện tử” tại Trường Tiểu học Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên.

 Công an huyện Bắc Tân Uyên tuyên truyền tác hại của thuốc lá điện tử cho các em HS

Tại buổi tuyên truyền, các em HS được cán bộ Công an huyện Bắc Tân Uyên phổ biến khái niệm về thuốc lá điện tử; được tìm hiểu kiến thức qua trò chơi đố vui để hiểu hơn về thành phần cũng như các tác hại của thuốc lá điện tử. Buổi tuyên truyền nhằm giúp các em HS nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật về thuốc lá điện tử, xây dựng lối sống lành mạnh cho thanh thiếu niên.

Đại úy Lê Ngọc Sáng, cán bộ Đội Cảnh sát hình sự - kinh tế, ma túy và môi trường Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết thuốc lá điện tử là loại mô phỏng hình dạng và chức năng của thuốc lá thông thường. Loại này hoạt động bằng cách sử dụng thiết bị điện tử có hệ thống pin sạc làm nóng dung dịch lỏng hòa tan. Chất lỏng sau khi được đốt cháy sẽ biến thành một luồng khói có hương thơm và có chứa nicotine để người sử dụng hít vào. Luồng hơi có mùi vị và cảm giác giống thuốc lá thật.

Thuốc lá điện tử hiện đang len lỏi vào trường học bằng cách giả dạng son môi, USB, bút hoặc dạng hình khẩu súng… với nhiều hương vị hấp dẫn, như: Vani, nước hoa, gà rán, hoa quả (chuối, xoài, dâu, cam, táo, nho), kẹo (như kẹo anh đào, kẹo bông gòn, kẹo chocolate, bạc hà) được ví như cạm bẫy hương vị. “Để nâng cao nhận thức cho HS, buổi tuyên truyền giúp HS có hành vi đúng đắn: Không bán, không sử dụng, không dụ dỗ, lôi kéo các bạn khác sử dụng; tránh xa thuốc lá điện tử. Thời gian tới, Công an huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà trường, gia đình và các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền tác hại của thuốc lá điện tử, góp phần cùng nhà trường tạo môi trường học đường lành mạnh”, Đại úy Lê Ngọc Sáng nói.

KIM HÀ

Chia sẻ