| 22-02-2023 | 08:40:26

Chú trọng lập lại trật tự đô thị

 Trong nhng năm qua, công tác chnh trang đô th luôn được TX.Bến Cát quan tâm, nhiu công trình, d án nâng cp, ci to thoát nước, va hè và chiếu sáng công cng, cây xanh... đã được trin khai. Đồng thi, ngành chc năng ca th xã luôn tăng cường kim tra, x lý nghiêm tình trng vi phm, góp phn làm cho đường thông hè thoáng, bo đảm trt t an toàn giao thông.

 Thị xã chú trọng lập lại trật tự nhằm xây dựng đô thị văn minh tại địa phương

 Chuyn biến tích cc

Hiện nay, trên địa bàn TX.Bến Cát có 8 khu công nghiệp và một khu sản xuất, giải quyết việc làm cho khoảng 180.000 lao động, trong đó trên 80% lực lượng lao động là người ngoài tỉnh, tập trung tại các phường Mỹ Phước, Thới Hòa và xã An Tây. Do đó, công tác bảo đảm và lập lại trật tự đô thị được ngành chức năng TX.Bến Cát xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm góp phần thu hút đầu tư, xây dựng đô thị văn minh tại địa phương.

Ông Huỳnh Quốc Việt, Trưởng phòng Quản lý đô thị TX.Bến Cát, cho biết để giải quyết dứt điểm các tồn tại trong công tác quản lý đô thị, Phòng Quản lý đô thị thị xã đã chủ động cụ thể hóa các nội dung chỉ đạo của cấp trên; tập trung chỉ đạo các đoàn thể, tổ dân phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công tác chỉnh trang đô thị. Cụ thể như phường Hòa Lợi đã tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện tháo dỡ, di dời công trình, vật dụng lấn chiếm hành lang đường ĐT741, Lê Lai, Võ Nguyên Giáp. Qua vận động, đa số người dân, tiểu thương đều chủ động chấp hành, trả lại không gian thông thoáng cho hành lang đường bộ.

Đồng thời, đơn vị luôn tăng cường kiểm tra, ngăn chặn và tháo dỡ việc xây dựng sai quy hoạch, lấn chiếm đất công, hành lang an toàn giao thông trên địa bàn; tham gia cưỡng chế, giải phóng mặt bằng để các tổ chức, cá nhân thực hiện xây dựng chỉnh trang đô thị theo quy hoạch. Ngoài ra, phòng cũng xử lý kiên quyết đối với các trường hợp, cố tình vi phạm về quy hoạch xây dựng, lấn chiếm đất công và trật tự đô thị. “Nhờ thực hiện nhiều biện pháp, đến nay nhiều hộ dân đã tự ý thức trả lại vỉa hè, lòng đường thông thoáng, bảo đảm an toàn giao thông và mỹ quan đường phố, góp phần tạo bộ mặt đô thị TX.Bến Cát văn minh, sạch đẹp”, ông Huỳnh Quốc Việt cho biết thêm.

Tiếp tc tuyên truyn, vn đng

Để công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn thị xã ngày càng đi vào nề nếp, UBND TX.Bến Cát vừa tổ chức cuộc họp cùng với các ngành và địa phương thông qua kế hoạch lập lại trật tự đô thị trên địa bàn năm 2023. Theo đó, năm 2023 thị xã sẽ tiếp tục tuyên truyền về tầm quan trọng của việc lập lại trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông; vận động người dân, hộ kinh doanh, tiểu thương không đặt biển quảng cáo, mái che, hàng hóa và xây dựng các công trình lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; không xả rác thải, nước thải, tập kết rác không đúng thời gian và nơi quy định gây mất mỹ quan đô thị; kiên quyết xử lý đối với các hành vi không chấp hành, cố tình vi phạm sau khi đã được tuyên truyền, nhắc nhở mà không thực hiện. Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương sẽ tiến hành cho người dân ký cam kết không thực hiện hành vi lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè; ra quân kiểm tra và kiên quyết xử lý đối với các trường hợp vi phạm về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Trần Ngọc Cường, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, đánh giá cao về công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn trong thời gian qua. Ngành chức năng của thị xã luôn tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, yêu cầu chủ đầu tư khắc phục, trả lại hiện trạng ban đầu, góp phần làm cho đường thông hè thoáng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Ngoài ra, ngành chức năng của thị xã cũng thường xuyên tổ chức ra quân thanh, kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện và đề xuất xử lý các yếu tố chưa bảo đảm an toàn trên đường bộ, đặc biệt là các vị trí có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông, thường xuyên kiểm tra hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ và có phương án sửa chữa, thay thế đối với những biển báo không phù hợp, hư hỏng, không bảo đảm việc báo hiệu đường bộ.

Đồng thời, ông Trần Ngọc Cường cũng đã đề nghị cơ quan thường trực chỉnh sửa hoàn chỉnh kế hoạch, trong đó bao gồm phạm vi thực hiện, nội dung thực hiện, thời gian thực hiện, lực lượng tham gia. Cùng với đó, các xã, phường căn cứ kế hoạch của thị xã, xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết và thực hiện tại địa phương nhằm mục đích nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần đưa địa phương hướng đến trở thành đô thị loại II.

 PHƯƠNG ANH

Chia sẻ