| 29-06-2023 | 11:21:05

Chú trọng thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ ở cơ sở

Trong 6 tháng đầu năm nay, trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên không xảy ra các vụ cháy, nổ lớn gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Dù vậy, tình trạng nhiều khu đất trống chứa cỏ, rác gây cháy lan vẫn còn diễn ra. Để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức nhiều buổi huấn luyện nghiệp vụ PCCC, thực tập phương án chữa cháy và CNCH cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện.

Theo đó, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Bắc Tân Uyên đã tuyên truyền kiến thức PCCC&CNCH, kỹ năng thoát hiểm cho 1.100 người; thành lập 5 “Tổ liên gia an toàn PCCC” và 5 “Điểm chữa cháy công cộng”. Tính đến nay, huyện Bắc Tân Uyên đã thành lập được 7 “Tổ liên gia an toàn PCCC” và 10 “Điểm chữa cháy công cộng”. Ngoài ra, Công an huyện phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục duy trì mô hình “Khu dân cư an toàn PCCC”, “Trường học an toàn PCCC” và “Cụm công nghiệp an toàn PCCC”.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2023, Công an huyện Bắc Tân Uyên đã kiểm tra an toàn PCCC tại 200 cơ sở, lập 200 biên bản kiểm tra với hơn 10 kiến nghị, hướng dẫn 340 giải pháp an toàn PCCC. Qua công tác đã phát hiện hơn 10 cơ sở vi phạm, xử phạt với tổng số tiền 341,5 triệu đồng; tạm đình chỉ hoạt động 4 cơ sở.

Để bảo đảm an toàn PCCC&CNCH, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện đã tổ chức huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC cho 22 cơ sở với hơn 760 người tham gia; thực tập phương án chữa cháy cho 25 cơ sở với hơn 460 người tham gia; thực tập phương án CNCH cho 20 cơ sở với gần 400 người tham gia; cấp hơn 280 giấy chứng nhận PCCC.

H.PHƯỚC

Chia sẻ