| 21-06-2024 | 08:57:12

Chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chưa tới một tuần nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ chính thức diễn ra. Cùng với các thí sinh (TS) trên cả nước, hơn 15.200 TS trên địa bàn tỉnh sẽ chính thức bước vào kỳ thi quan trọng mang tính quyết định cho tương lai. Đây là thời điểm toàn ngành giáo dục Bình Dương đang nỗ lực chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi sắp tới.

 Giáo viên và học sinh trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một) tập trung ôn thi trong giai đoạn nước rút chuẩn bị cho kỳ thi

 Chạy “nước rút”

Thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang tận dụng khoảng thời gian cuối ráo riết ôn tập cho học sinh (HS) với hy vọng giúp các sĩ tử đạt được kết quả tốt nhất. Theo kế hoạch chung của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), công tác ôn thi tốt nghiệp cho HS khối 12 sẽ kết thúc trong tuần này, tuần sau các em tự ôn luyện tại nhà và nghỉ ngơi chuẩn bị tâm lý sẵn sàng bước vào kỳ thi.

Năm nay, trường THPT Tây Nam (TP.Bến Cát) có 267 HS lớp 12 tham gia kỳ thi. Để giúp HS có thể tự tin bước vào kỳ thi sắp tới, nhà trường lên kế hoạch ôn tập dài hơi cho HS trong suốt năm học. Thầy Nguyễn Văn Cứu, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết để hỗ trợ HS ôn thi trong giai đoạn nước rút, đội ngũ giáo viên đã tích cực hướng dẫn HS ôn tập các kiến thức trọng tâm, giải đáp các thắc mắc và luyện đề thi. Trong quá trình ôn tập, nhà trường thường xuyên tổ chức các kỳ thi thử cho HS để đánh giá năng lực và điều chỉnh phương pháp học tập phù hợp.

Tại trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một), không khí ôn thi càng thêm rộn ràng khi từ ngày 19 đến 21-6 nhà trường sẽ tổ chức chương trình thi thử cuối cùng cho HS lớp 12. Em Nguyễn Phương Thanh, HS lớp 12.1, cho biết: “Hiện tại em cũng có một chút hồi hộp và lo lắng nhưng em sẽ cố gắng chuẩn bị cho mình một tâm lý thoải mái nhất để bước vào kỳ thi. Em đã ôn tập rất kỹ lưỡng trong suốt năm học vừa qua, trong giai đoạn này, em tập trung vào 3 môn chính để xét tuyển đại học là toán, lý, hóa và tập trung giải các bộ đề cho thuần thục các kỹ năng làm bài. Em hy vọng sẽ đạt được kết quả tốt để vào được trường đại học mơ ước”.

Chuẩn bị chu đáo

Vừa qua, UBND TP.Thuận An đã thông qua kế hoạch phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo kế hoạch, năm nay TP.Thuận An có hơn 2.000 TS tham gia dự thi tại 4 điểm thi. Để tạo điều kiện tối đa về mọi mặt cho TS, lãnh đạo TP.Thuận An đã chỉ đạo các địa phương có điểm thi bố trí các điểm trường lân cận để phụ huynh, HS nghỉ ngơi cũng như bố trí lực lượng giao thông bảo đảm trật tự an toàn trên đường cho TS. Các trường THPT chọn làm điểm thi tiếp tục rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất chu đáo, tính toán các phương án dự phòng; lập đường dây nóng để hỗ trợ tối đa cho TS. Ngoài ra, tại các điểm thi, các địa phương sẽ tiếp tục duy trì lực lượng xe ôm túc trực, hỗ trợ TS khi có sự cố trên đường đi thi…

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cấp tỉnh đã yêu cầu các sở ngành, đơn vị liên quan và 9 huyện, thành phố chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết cho các điểm thi, tạo thuận lợi cho đội ngũ cán bộ, giáo viên thực hiện công tác coi thi và tạo tâm lý thoải mái cho TS trong suốt những ngày thi. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT được chuẩn bị cơ bản đầy đủ và chu đáo.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết sở đã chỉ đạo và hướng dẫn các trường THPT tiến hành thực hiện nhiều giải pháp cụ thể nhằm trang bị đầy đủ cho HS kiến thức, kỹ năng làm bài để các em có thể đạt kết quả tốt. Về cơ sở vật chất tại các điểm thi, sở cũng đã tiến hành kiểm tra chặt chẽ mọi thứ từ camera, số lượng phòng thi chính thức, phòng thi dự phòng, bàn ghế, đèn quạt, ánh sáng, máy phát điện dự phòng… Những yêu cầu về một kỳ thi bảo đảm an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế luôn phải đặt lên hàng đầu, không chủ quan trước bất cứ khâu nào.

 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 29-6. Trong đó, chiều ngày 26-6, các thí sinh sẽ tập trung sinh hoạt quy chế thi; ngày 27 và 28-6 là ngày thi chính thức; ngày 29-6 là ngày thi dự phòng. Ở kỳ thi tốt nghiệp năm nay, Bình Dương thuộc Hội đồng thi số 44 với 29 điểm thi, trong đó có 1 điểm thi dự phòng. Sở GD&ĐT dự kiến điều động hơn 2.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi và trên 100 cán bộ chấm thi. Năm nay, Bình Dương có trên 15.200 TS đăng ký tham dự kỳ thi, tăng hơn 1.000 TS so với năm trước.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ